ตามไปดูผอ.สำนักพุทธพูดถึงคุณสมบัติเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่หลังสายตรงพระวัดอ้อน้อย

"การแต่งตั้งขึ้นอยู่กับเจ้าคณะปกครอง ที่สำคัญเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่ ต้องไม่เป็นพระภิกษุที่ถูกดำเนินคดี และต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องร้องเรียนทั้งพระธรรมวินัย และคดีความต่างๆ ของพระธัมมชโย รวมทั้งต้องเป็นกลางกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้น http://winne.ws/n14145

646 ผู้เข้าชม
ตามไปดูผอ.สำนักพุทธพูดถึงคุณสมบัติเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่หลังสายตรงพระวัดอ้อน้อย

หลังมีข่าวที่วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโลกออนไลน์เกี่ยวกับคลิปวีดีโอ โทรสายตรง ระหว่างผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติคนใหม่จากดีเอสไอกับพุทธอิสระวัดอ้อน้อยเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย 

ตามไปดูผอ.สำนักพุทธพูดถึงคุณสมบัติเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่หลังสายตรงพระวัดอ้อน้อย

พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์  ก็ออกมายอมรับว่าเสียงของตนจริง พร้องประกาศจับคนเกี่ยวข้องและคนแชร์คลิป ซึ่งก็มีหลักฐานแชร์กันว่อนว่า คนปล่อยคือเพจพุทธอิสระวัดอ้อน้อยนั่นเอง ก็ไม่รู้ว่า ท่านผอ.สำนักพุทธจะทำเช่นไร ?

เพราะถ้าเฉยหรือเงียบไปก็ยิ่งเป็นที่คลางแคลงสงสัยว่า ข่าวลือที่ว่าผอ.สำนักพุทธคนใหม่เป็นลูกน้องพุทธอิสระของคำสั่งที่ออกมาคือจากวัดอ้อน้อยหรือไม่ ?

ยิ่งคล้อยหลังคลิปนี้ไม่นานก็มีหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเกี่ยวกับคุณสมบัติเจ้าอาวาสรูปใหม่วัดพระธรรมกายทันที

ตามไปดูผอ.สำนักพุทธพูดถึงคุณสมบัติเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่หลังสายตรงพระวัดอ้อน้อย

มาตามข่าวจากคำให้สัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)กันเลยค่ะ

วันนี้ (22 มี.ค.) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักพุทธฯ ได้ส่งหนังสือขอให้พิจารณาแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ตามกฎมหาเถรฯ ฉบับที่ 24 โดยได้ส่งหนังสือไปยัง พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการใช้กฎมหาเถรฯ ฉบับ 24 ผอ.สำนักพระพุทธฯ บอกว่า ได้หารือกับนักวิชาการพระพุทธศาสนาทั้งหมดแล้ว โดยเจ้าอาวาสรูปใหม่ของวัดพระธรรมกาย ขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจและผู้พิจารณาแต่งตั้ง คือ เจ้าคณะตำบล อำเภอ และจังหวัด ซึ่งพระภิกษุที่จะได้รับการแต่งตั้งต้องมีพรรษา 5 ขึ้นไป เป็นที่เคารพนับถือยอมรับ โดยกฎมหาเถรฯ ไม่ได้ระบุว่า จะต้องมาจากวัดใด ซึ่งอาจจะเป็นพระในวัด หรือนอกวัดก็ได้ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเจ้าคณะปกครองและคาดว่าในวันพรุ่งนี้

 (วันที่ 23 มี.ค.) พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  จะเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ด้วยตัวเอง เพื่อขอหารือ และสอบถามความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับวัดพระธรรมกาย

"การแต่งตั้งขึ้นอยู่กับเจ้าคณะปกครอง ที่สำคัญเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรูปใหม่ ต้องไม่เป็นพระภิกษุที่ถูกดำเนินคดี และต้องไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องร้องเรียนทั้งพระธรรมวินัย และคดีความต่างๆ ของพระธัมมชโย รวมทั้งต้องเป็นกลางกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้วิกฤติวัดพระธรรมกายผ่านพ้นไปได้ อีกทั้งจะทำให้ภาพลักษณ์ออกมาดีตามไปด้วย แต่ถ้าเจ้าอาวาสรูปใหม่ เป็นผู้มีส่วนได้เสีย ก็จะเกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์คณะสงฆ์ตามมาได้"

พร้อมกันนี้ ผอ.สำนักพุทธฯ กล่าวยังย้ำอีกว่า การตั้งกรรมการบริหารวัดพระธรรมกาย กรรมการบริหารวัด จะต้องให้เป็นอำนาจของเจ้าอาวาสรูปใหม่แต่งตั้ง และเน้นย้ำว่า เรื่องกรรมการบริหาร ไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักพุทธฯ ซึ่งการจะทำสิ่งใด สำนักพุทธฯ จะยึดตามกฎมหาเถรฯ ยึดการทำงานตามกฎหมาย โดยเฉพาะ พ.ร.บ.คณะสงฆ์เป็นหลัก "


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.nationtv.tv/main/content/social/378539822/

www.google.co.th

แชร์