ดอกเหลืองบานสะพรั่งรับหน้าร้อน! ตลอดเส้นทางเชียงราย-เชียงของ

สำหรับดอกเหลืองเชียงรายเป็นพืชตระกูลเดียวกันและลักษณะคล้ายดอกเหลืองอินเดีย จะเริ่มออกดอกในต้นฤดูร้อนหรือประมาณปลายเดือนกุมภาพันธุ์ของทุกปีและออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่ประมาณปลายเดือนมีนาคมบนถนนสายเชียงของ-ดอยหลวง http://winne.ws/n14318

2.5 พัน ผู้เข้าชม
ดอกเหลืองบานสะพรั่งรับหน้าร้อน! ตลอดเส้นทางเชียงราย-เชียงของ

จังหวัดเชียงรายไม่เคยขาดดอกไม้งามมาอวดโฉมนักท่องเที่ยวที่มาเยือน สมกับเป็นเมืองดอกไม้งาม ซึ่งตอนนี้แม้ว่าอากาศในเชียงรายเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนอย่างเต็มตัว แต่ในจังหวัดเชียงรายยังคงมีไม้ดอกตามฤดูกาลนานาพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตามสถานที่ต่างๆอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้หากใครขับรถไปตามถนนทางหลวงแผ่นดินสาย 1020 ซึ่งเป็นถนนสายเชียงราย – เชียงของ ช่วงระหว่างอำเภอดอยหลวง อำเภอเชียงของ ช่วงบ้านแก่นกาสลองคำ หมู่ 23 ตำบลห้วยซ้อ อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย


โดยระยะนี้จะเห็นดอกเหลืองเชียงราย เริ่มออกดอกบานสะพรั่งสีเหลืองสดใสสองฝั่งถนนระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร และพบว่าขณะนี้มีนักท่องเที่ยวมีทั้งชาวเชียงรายที่ขับรถผ่านไปมาและชาวบ้านข้างเคียงต่างพากันชมและแวะบันทึกภาพความสวยงามกันจนเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดเชียงรายไปแล้ว สำหรับการปลูกต้นเหลือเชียงรายบนถนนสายนี้ทางกรมทางหลวงและชาวบ้านในตำบลห้วยซ้อ ได้ปลูกต้นเหลืองเชียงรายไว้เมื่อปี 2553 หรือประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นถนนสายสายดอกไม้ ต้อนรับนักท่องเที่ยวรองรับถนนสายอาร์สามเอ และการเปิดสะพานข้ามโขงแห่งที่ 4 เชียงของ-ห้วยทรายและประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

ดอกเหลืองบานสะพรั่งรับหน้าร้อน! ตลอดเส้นทางเชียงราย-เชียงของ

สำหรับดอกเหลืองเชียงรายเป็นพืชตระกูลเดียวกันและลักษณะคล้ายดอกเหลืองอินเดีย จะเริ่มออกดอกในต้นฤดูร้อนหรือประมาณปลายเดือนกุมภาพันธุ์ของทุกปีและออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่ประมาณปลายเดือนมีนาคม ซึ่งหากนักท่องเที่ยวที่สนใจจะชมความสวยงามของดอกเหลือเชียงราย บนถนนสายเชียงของ-ดอยหลวงและตามสายต่างๆในจังหวัดเชียงรายจะมีให้ชมไปจนถึงปลายๆเดือนมีนาคมนี้


ขอบคุณข้อมูลและภาพจากhttp://www.matichon.co.th/news/510506

ดอกเหลืองบานสะพรั่งรับหน้าร้อน! ตลอดเส้นทางเชียงราย-เชียงของ
แชร์