อย่าลืม! ห้ามบรรทุกคนหรือนั่ง ในท้ายรถกระบะหลัง เด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2560 นี้

พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมตำรวจจราจร ตระเวนถือป้ายข้อความรณรงค์ให้กับประชาชน รับทราบระเบียบข้อบังคับของกฎจราจร ภายใต้มาตรา 44 คุมเข้ม โดยกำชับผู้ขับรถยนต์ ไม่ให้บรรทุกคนในกระบะท้าย http://winne.ws/n14498

2.0 พัน ผู้เข้าชม
อย่าลืม! ห้ามบรรทุกคนหรือนั่ง ในท้ายรถกระบะหลัง เด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2560 นี้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รณรงค์สร้างความปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย และห้ามบรรทุกกระบะ หลัง สั่งห้ามเด็ดขาด ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนนี้ 
 
พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมตำรวจจราจร ตระเวนถือป้ายข้อความรณรงค์ให้กับประชาชน รับทราบระเบียบข้อบังคับของกฎจราจร ภายใต้มาตรา 44 คุมเข้ม โดยกำชับผู้ขับรถยนต์ ไม่ให้บรรทุกคนในกระบะท้าย รวมถึง การสร้างความเข้าใจ-อุปนิสัยในการขับขี่ด้วยความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มกวดขันและบังคับใช้กฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนนี้   

นอกจากนี้ จะตั้งด่านตรวจเข้มวินัยจราจร และตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง รวมทั้ง ตรวจจับรถยนต์ ที่บรรทุกคน และถังน้ำไว้กระบะท้าย เพื่อเตรียมเล่นสงกรานต์ เนื่องจากปีนี้ อนุญาตให้เฉพาะการบรรทุกถังน้ำเท่านั้น

ส่วนเข็มขัดนิรภัย ต้องติดตั้งและคาดทุกที่นั่ง ทั้งรถส่วนตัว และรถสาธารณะ เช่น แท็กซี่ รถตู้สาธารณะ และรถบัสประจำทาง พร้อมคุมเข้มมาตรการ เมาแล้วขับ และขับรถเร็ว ส่วนรถบัสสาธารณะ ที่ไม่ได้ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย ต้องนำไปติดตั้งให้เรียบร้อย แต่รถสองแถว และรถตุ๊กตุ๊ก จะได้รับการยกเว้น ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก

ที่มา http://news.voicetv.co.th/thailand/475737.html

แชร์