นายกฯเผยขั้นตอนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ทุกอย่างเป็นตามโรดแม็ปไม่โกรธหากสนช.สปท.ลาออก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยเมื่อวานนี้ ได้รับสนองพระราชโองการพระราชทานรัฐธรรมนูญ วันพฤหัสบดี ที่ 6 เมษายน นี้ เวลา 15.00 น. จะมีพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญ http://winne.ws/n14558

619 ผู้เข้าชม
นายกฯเผยขั้นตอนวันประกาศใช้รัฐธรรมนูญ ทุกอย่างเป็นตามโรดแม็ปไม่โกรธหากสนช.สปท.ลาออก

นายกรัฐมนตรี เผยขั้นตอนรับสนองพระราชโองการพระราชทานรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแม็ป ไม่โกรธหาก สนช. และ สปท.ลาออก ไม่เคยบังคับให้อยู่ต่อ 

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยเมื่อวานนี้ ได้รับสนองพระราชโองการพระราชทานรัฐธรรมนูญ วันพฤหัสบดี ที่ 6 เมษายน นี้ เวลา 15.00 น. จะมีพระราชพิธีประกาศใช้รัฐธรรมนูญ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่าโรดแมป จะเริ่มต้นเมื่อรัฐธรรมนูญประกาศใช้ ตามที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเผยไว้ก่อนหน้านี้ และไม่เคยเปลี่ยนแปลงโรดแมป รวมถึงจะมีการเผยแพร่รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ให้ประชาชนได้เข้าใจมากขึ้น 

ส่วนกรณีสมาชิกสภานิติบัญัติแห่งชาติ หรือ สนช. และสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศ หรือ สปท. เตรียมลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง สามารถทำได้ แต่ต้องลาออกภายใน 90 วัน หลังรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ ระบุ ตนไม่โกรธเคืองใคร และไม่ได้เป็นการบังคับใครให้อยู่เป็นสมาชิก สนช.และสปท.ต่อ ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งท้องถิ่น กำลังมีการพิจารณาอยู่ว่าจะให้มีขึ้น ส่วนจะมีขึ้นเมื่อไหร่ต้องพิจารณาตามกรอบและเวลาอีกครั้ง พร้อมย้ำ ทุกฝ่ายต้องดูแลประเทศ ยืนยัน ไม่เคยใช้อำนาจ ควบคุมใคร ตนมีหน้าที่บังคับใช้กฏหมายและปฏิรูปตัวเองเท่านั้น โดยที่ผ่านมา รัฐบาลนี้ได้ทำหน้าที่ ดีที่สุดเพื่อพวกเราทุกคน
    

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : http://news.voicetv.co.th/thailand/477240.html

แชร์