ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย 6 เขตยื่นหนังสือถึงนายกฯขอให้ทบทวนคำสั่งยกเลิกหาบเร่แผงลอย ของกทม.

กทม.มีการตีความและใช้อำนาจยกเลิกหาบเร่แผงลอยนั้น ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าจำนวนมาก และเป็นการใช้ดุลยพินิจอย่างเลือกปฏิบัติ เนื่องจากยังมีการอนุญาตให้แผงลอยบริเวณถนนเยาวราช และถนนข้าวสาร ค้าขายตามปกติ อ้างว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว http://winne.ws/n14570

1.2 พัน ผู้เข้าชม
ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย 6 เขตยื่นหนังสือถึงนายกฯขอให้ทบทวนคำสั่งยกเลิกหาบเร่แผงลอย ของกทม.

ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย 6 เขตในกรุงเทพมหานคร ร้องนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ทบททวนคำสั่งยกเลิกหาบเร่แผงลอย ย้ำกระทบผู้ค้าวงกว้าง

ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย 6 เขตประกอบด้วย เขตราษฎร์บูรณะ, เขตวัฒนา, เขตปทุมวัน, เขตราชเทวี, เขตบางกะปิ และเขตพญาไท ยื่นหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบททวนคำสั่งยกเลิกหาบเร่แผงลอย ของกรุงเทพมหานคร

โดยระบุว่าจากคำสั่งคสช.ที่ต้องการจัดระเบียบสังคม และ กทม.มีการตีความและใช้อำนาจยกเลิกหาบเร่แผงลอยนั้น ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าจำนวนมาก และเป็นการใช้ดุลยพินิจอย่างเลือกปฏิบัติ เนื่องจากยังมีการอนุญาตให้แผงลอยบริเวณถนนเยาวราช และถนนข้าวสาร ค้าขายตามปกติ โดยอ้างว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทั้ง ๆ ที่ แผงค้าหลายเขตที่ถูกสั่งยกเลิกก็มีศักยภาพไม่แตกต่างกัน  จึงต้องการให้นายกรัฐมนตรียกเลิกคำสั่งของกทม. และจัดให้มีการประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกกันต่อไป

พร้อมกันนี้ยังมีการยื่นข้อเสนอพัฒนาหาบเร่แผงลอย 7 ข้อคือ พัฒนาให้แผงค้าดูสวยงาม ไม่กีดขวางทางเท้า ไม่รุกล้ำพื้นผิวจราจร ไม่มีสินค้าผิดกฎหมาย ปลอดผู้มีอิทธิพล ผู้ค้าจะเสียภาษีให้รัฐ ช่วยกันสอดส่องดูแล และช่วยป้องกันภัยความมั่นคง และควบคุมผู้ค้าด้วยกันเองอย่างเข้มงวด โดยใช้เครือข่ายโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่รัฐ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง 

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/business/477219.html

แชร์