“องอาจ” ให้ปากคำกองปราบ ย้ำ การแถลงข่าวเสนอความจริง ไม่มีเจตนาปลุกปั่น

นายองอาจ ระบุว่า ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ไม่มีเจตนายุยง ปลุกปั่นให้เกิดความปั่นปวนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน โดยการแถลงข่าวที่ผ่านมานั้น เป็นการเสนอความจริงที่เกิดขึ้น เป็นการพูดโดยหลักการ เพื่อให้ทางราชการเข้าใจถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชน http://winne.ws/n14608

735 ผู้เข้าชม
“องอาจ” ให้ปากคำกองปราบ ย้ำ การแถลงข่าวเสนอความจริง ไม่มีเจตนาปลุกปั่น

วันนี้ (5 เมษายน 2560) เวลาประมาณ 09.30 น. นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมทนายความ ได้เข้าให้ปากคำและส่งเอกสารเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนที่กองปราบปราม กรุงเทพฯ


นายองอาจ ระบุว่า ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ไม่มีเจตนายุยง ปลุกปั่นให้เกิดความปั่นปวนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน โดยการแถลงข่าวที่ผ่านมานั้น เป็นการเสนอความจริงที่เกิดขึ้น เป็นการพูดโดยหลักการ เพื่อให้ทางราชการเข้าใจถึงความรู้สึกนึกคิดของประชาชน คือ คณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาให้สำเร็จด้วยความสงบเรียบร้อย


ทั้งนี้ นายองอาจ ในฐานะโฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ถูกแจ้งข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 (2) ฐาน "ยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความกระด้างกระเดื่อง ทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่การกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต" จากการปฏิบัติหน้าที่แถลงข่าวในช่วงที่เจ้าหน้าที่รัฐดำเนินการกับวัดพระธรรมกายเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

แชร์