นายกฯไม่ห้ามแล้ว นั่งท้ายกระบะ-แคป ช่วงสงกรานต์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลง เรื่องผ่อนผันการบังคับใช้ กฎหมายจราจรภายใต้มาตรา44 ว่าตั้งแต่วันนี้ (6 เม.ย) ถึงวันที่ 17 เมษายน นี้ จะไม่จับปรับ ประชาชนที่นั่ง ท้ายกระบะ - แคปรถกระบะ พร้อมระบุว่า นายกรัฐมนตรี สั่งให้ได้ผ่อนปรน http://winne.ws/n14627

527 ผู้เข้าชม
นายกฯไม่ห้ามแล้ว นั่งท้ายกระบะ-แคป ช่วงสงกรานต์แหล่งภาพจาก สยาม วา ไร ตี้

ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยการนั่งกระบะท้าย และ แคป รถยนต์ได้ โดยไม่ถูกจับปรับ หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาแถลงยืนยันเมื่อวานนี้(5เม.ย.60) ว่านายกรัฐมนตรี ได้ผ่อนปรน เลื่อนจับปรับผู้ที่ใช้รถกระบะผิดประเภท-ไม่ปรับคนนั่งหลังที่ไม่คาดเข็มขัด 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลง เรื่องผ่อนผันการบังคับใช้ กฎหมายจราจรภายใต้มาตรา44  ว่าตั้งแต่วันนี้(6 เม.ย)  ถึงวันที่ 17 เมษายน นี้ จะไม่จับปรับ ประชาชนที่นั่ง ท้ายกระบะ - แคปรถกระบะ  พร้อมระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ได้ผ่อนปรน เลื่อนจับปรับผู้ที่ใช้รถกระบะผิดประเภท-ไม่ปรับคนนั่งหลังที่ไม่คาดเข็มขัด  โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้การตักเตือนแทน   ทั้งนี้จะให้พ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ออกไปก่อน   หลังสงกรานต์หารือเรื่องนี้อีกครั้ง  

ทั้งนี้  ยังกำชับตำรวจทั่วประเทศ เน้นจับกุมผู้กระทำผิดกรณีเมาแล้วขับ ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่สวมหมวกกันน็อค    สำหรับรถจักรยานยนต์ เน้นจับปรับกรณีขับเร็ว และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ส่วนค่าปรับและโทษนั้น ให้เป็นไปตามกฎหมายและดุลพินิจของเจ้าพนักงาน
    
ขณะที่บรรรยาบริเวณถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี เริ่มหนาแน่นแล้ว เนื่องจากเส้นทางนี้เป็นประตูสู่ 14 จังหวัดภาคใต้ นอกจากนี้ยังพบผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วนยังคง ขับขี่โดยไม่คาดเข็มขัดนิรภัยตำรวจได้ตักเตือนก่อน หากพบเห็นอีกจะมีใช้มาตรการอย่างจริงจัง 

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/477879.html

แชร์