นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเดินทางถึงมลรัฐฟลอริดาพบทรัมป์แล้ว

นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินทางถึงเมือง "เวสต์ ปาล์ม บีช" ในมลรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯแล้ว พร้อมนางเผิงลี่หยวน ภริยา โดยมีนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ และกองทหารเกียรติยศ ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ http://winne.ws/n14661

1.2 พัน ผู้เข้าชม
นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเดินทางถึงมลรัฐฟลอริดาพบทรัมป์แล้วแหล่งภาพจาก VOA Thai

นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนเดินทางถึงมลรัฐฟลอริดาในสหรัฐฯแล้ว โดยขณะนี้กำลังร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จัดเลี้ยงต้อนรับ

นายสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เดินทางถึงเมือง "เวสต์ ปาล์ม บีช" ในมลรัฐฟลอริดา ของสหรัฐฯแล้ว พร้อมนางเผิงลี่หยวน ภริยา โดยมีนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ และกองทหารเกียรติยศ ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติ และระหว่างการเดินทางด้วยรถยนต์จากสนามบินนานาชาติ ปาล์ม บีช ไปยังรีสอร์ท "มาร์อาลาโก" เพื่อพบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ มีชาวอเมริกันที่สนับสนุนจีน ออกมายืนโบกธงชาติจีนและสหรัฐฯตามริมถนนเพื่อให้การต้อนรับผู้นำจีน แต่ก็มีรายงานว่ามีกลุ่มคนที่ออกมายืนถือป้ายประท้วงจีน กรณีที่กองทัพจีนบุกรุกทะเลจีนใต้เช่นกัน

หลังจากที่ผู้นำจีนเดินทางถึงฟลอริดาได้ไม่นาน นายโดนัลด์ ทรัมป์ พร้อมด้วย เมลาเนีย ภริยา และ อิวังกา ลูกสาว และหลานๆ ก็เดินทางถึงฟลอริดาด้วยเช่นกัน เพื่อร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำต้อนรับผู้นำจีน โดยขณะนี้ ผู้นำทั้งสองคนได้พบกันแล้วที่รีสอร์ท "มาร์อาลาโก" และได้ถ่ายรูปร่วมกันพร้อมภริยา ก่อนที่จะเข้าไปในงานเลี้ยง

นายสีจิ้นผิง และโดนัลด์ ทรัมป์ จะเริ่มหารือกันเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งนายทรัม์บอกว่าเขาต้องการให้จีนเปลี่ยนแปลงนโยบายการค้าเพื่อให้เป็นธรรมกับสหรัฐฯ มากขึ้น และต้องการให้จีนกดดันเกาหลีเหนือกรณีทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ และขีปนาวุธพิสัยไกล ซึ่งการเจรจาจะได้ข้อสรุปในช่วงเวลาหลังอาหารกลางวันของวันศุกร์ที่ 7 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/world/478254.html

แชร์