รัสเซียเดือด!!เคลื่อนเรือรบ หลังแถลงประณามสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย

รัสเซียประณามสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย พร้อมสั่งเปลียนเส้นทางเรือรบรัสเซียให้มุ่งหน้าไปยังทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นทิศทางเดียวกับที่กองเรือสหรัฐฯ ประจำการอยู่ ผู้ชุมนุมจำนวนมากซึ่งไม่เห็นด้วยกับคำสั่งโจมตีซีเรียของประธานาธิบดีสหรัฐฯ http://winne.ws/n14713

1.2 พัน ผู้เข้าชม
รัสเซียเดือด!!เคลื่อนเรือรบ หลังแถลงประณามสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย

กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียออกแถลงการณ์ประณามสหรัฐฯ ที่ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพอากาศในซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เมื่อวานนี้ โดยรัสเซียระบุว่า สหรัฐฯ ใช้กำลังทหารแทรกแซงสถานการณ์ในซีเรียโดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากรัฐบาลซีเรียและคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ เข้าข่ายละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศ และรัสเซียจะระงับความร่วมมือตามข้อตกลงเอ็มโอยูกับสหรัฐฯ ว่าด้วยการป้องกันความปลอดภัยแก่อากาศยานที่เกี่ยวข้องในปฏิบัติการต่อสู้กลุ่มก่อการร้ายในซีเรียเป็นการชั่วคราวด้วย

รัสเซียระบุอีกว่า ปฏิบัติการทางทหารของสหรัฐฯ ในซีเรีย เป็นการเบี่ยงเบนไม่ให้ผู้คนสนใจความล้มเหลวของสหรัฐฯ และประเทศพันธมิตร ที่นำกำลังเข้าต่อสู้กลุ่มก่อการร้ายในเมืองโมซูลของอิรัก แต่กลับทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตหลายร้อยคน และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สหรัฐฯ กระทำการอุกอาจโดยไม่สนใจผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประเทศต่างๆ ทั้งยังมีส่วนทำให้เกิดภัยคุกคามอื่นๆ ตามมา

รัสเซียเดือด!!เคลื่อนเรือรบ หลังแถลงประณามสหรัฐฯ โจมตีซีเรีย

ด้านสถานีโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์ของสหรัฐฯ รายงานว่า เรือรบของรัสเซียเคลื่อนออกจากทะเลดำเมื่อวานนี้ เพื่อมุ่งไปยังน่านน้ำทะเลเมดิเตอร์เรเนียนฝั่งตะวันออกที่กองเรือของสหรัฐฯ ประจำการอยู่ก่อนหน้า แต่กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่าเป็นการปฏิบัติภารกิจตามปกติเท่านั้น

จีนเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ไม่สนับสนุนการโจมตีซีเรียของสหรัฐฯ ขณะที่ประเทศอื่นๆ ได้แก่ อังกฤษ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส ตุรกี และอิสราเอล แถลงสนับสนุนสหรัฐฯ โดยย้ำว่าการโจมตีซีเรียเป็นการตอบโต้ที่รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีในจังหวัดอิดลิบ ซึ่งเป็นที่มั่นของกลุ่มกบฎซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 80 ราย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมจำนวนมากซึ่งไม่เห็นด้วยกับคำสั่งโจมตีซีเรียของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ออกมาเดินขบวนประท้วงตามท้องถนนหลายแห่งในสหรัฐฯ แต่ก็ยังมีชาวอเมริกันอีกเป็นจำนวนมากที่แสดงท่าทีสนับสนุนการโจมตีซีเรียครั้งนี้

แชร์