อิทธิฤิทธิ์ พิษสุรา!!!'พิการตลอดชีวิต' เพราะฤทธิ์คนเมาแล้วขับ

อุบัติเหตุจากเมาแล้วขับเกิดขึ้น ทุกๆ ปี ร้อยละเกือบ 35 เกิดขึ้นจากเมาแล้วขับ หลายชีวิตตกเป็นเหยื่อจากกลุ่มคนเหล่านี้ เหมือนเช่นชายคนหนึ่งที่เปิดใจกับวอยซ์ทีวีว่า เค้าต้องกลายเป็นผู้การตลอดชีวิตเพราะฤทธิ์คนเมา http://winne.ws/n14737

626 ผู้เข้าชม
อิทธิฤิทธิ์ พิษสุรา!!!'พิการตลอดชีวิต' เพราะฤทธิ์คนเมาแล้วขับ

แม้การทำหน้าที่วิทยากรให้ความรู้ประชาชน จะไม่ใช่อาชีพที่ตั้งความหวังไว้ เหมือนเช่น  15  ปีก่อน ที่อยากเปิดร้านขายของ  แต่นายเจษฎา แย้มสบาย กลับมีความภาคภูมิใจ ในสิ่งที่เค้ากำลังทำอยู่นี้อย่างไม่ย่อท้อ เค้าได้ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงฤทธิ์ของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

นายเจษฎา อายุ 45 ปี เป็นหนึ่งในเหยื่อเมาแล้วขับ เค้าประสบเหตุขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปกับภรรยา ขณะรถติดสัญญาณไฟจราจรอยู่นั้น  ได้มีรถยนต์คู่กรณีที่คนขับมีอาการมืนเมาจากฤทธิ์สุรา  ขับมาชนอย่างรุนแรง  และรถยนต์ลากเค้าและภรรยาไปกับพื้นถนน  จนบาดเจ็บสาหัส  

อุบัติเหตุในครั้งนั้น ทำให้นายเจษฏา กลายเป็นผู้พิการ  ร่างกายส่วนล่างไร้ความรู้สึก 

เพื่อทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต นายเจษฎา จึงได้เข้าร่วมในเครือข่ายมูลนิธิเมาไม่ขับ และมีกลุ่มเพื่อนจากเหยื่อเมาไม่ขับ  จนทำให้รู้ว่า วันนี้ตัวเองยังมีคุณค่า  ยังมีชีวิตเพื่อครอบครัวและคนในสังคมได้ 

นี่คือความภาคภูมิใจอีกหนึ่งในชีวิต ของนายเจษฎา ที่ได้ทำหน้าที่ เป็นครูในศูนย์  ..... ทำหน้าที่สอนพละศึกษา ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ  สอนนักเรียนจนมีโอกาสไปแข่งขัน จนได้รับรางวัล นายเจษฎา  ยังสามารถช่วยเด็กที่ติดอบายมุข ให้ปรับปลี่ยนพฤติกรรมให้มีชีวิตที่ดีขึ้น 

นอกจากนี้  นายเจษฎา ยังมีความหวังว่า เหยื่อเมาแล้วขับ จะลดลง ไปพร้อมๆ กับนักดื่อแอลกอฮอล์จนเมาแล้วขับ และให้เหตุการณ์ของเค้าเป็นอุทาหรณ์ เตือนสตินักดื่มให้ยั้งคิด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับใครอีก 

อิทธิฤิทธิ์ พิษสุรา!!!'พิการตลอดชีวิต' เพราะฤทธิ์คนเมาแล้วขับ
แชร์