ไทย-เทศในลอนดอน คึกคัก "งานบุญสงกรานต์"

ชาวไทยในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ จัดงานเทศกาลสงกรานต์ที่วัดไทย มีผู้ไปร่วมงานกันคึกคักประมาณ 1,500 คน ชาวต่างชาติประทับใจการแสดงวัฒนธรรมไทย และชื่นชอบอาหารไทยต่อเข้าคิวซื้อกันยาวเหยียด... http://winne.ws/n14782

770 ผู้เข้าชม
ไทย-เทศในลอนดอน คึกคัก "งานบุญสงกรานต์"

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐรายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ว่า ชาวไทยในกรุงลอนดอน และพระภิกษุสงฆ์วัดพุทธปทีป กรุงลอนดอน ได้ร่วมกันจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ในชื่องาน“สุขสันต์วันสงกรานต์” เมื่อวันที่ 9 เมษายน เป็นการจัดงานล่วงหน้าเนื่องจากตรงกับวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุด โดยมีพระครูประภัศธรรม หรือหลวงตาล้อม เจ้าอาวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางลดาวัลย์ พวงสังวาลย์ วิลสัน เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมกันนี้นางธนิดา เตะโชควิวัฒน์ อัครราชทูตฝ่ายการศึกษา ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ไปเป็นประธานเปิดงานร่วมกับนายมาร์ติน หัวหน้าตำรวจเขตวิมเบิลดัน มีชาวไทยและชาวต่างประเทศจากกรุงลอนดอนและเมืองใกล้เคียงไปร่วมงานกันอย่างคึกคัก

ไทย-เทศในลอนดอน คึกคัก "งานบุญสงกรานต์"

สำหรับบรรยากาศในงาน มีการจัดให้ชาวไทยและชาวต่างประเทศได้สงฆ์น้ำพระพุทธรูปและพระภิกษุสงฆ์ เพื่อเป็นศิริมงคล ร่วมทั้งรดน้ำขอพรผู้สูงอายุตามประเพณีไทย จากนั้นร่วมชมการแสดงบนเวที เร่ิมด้วยนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดพุทธปทีป ขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในเพลง“พระราชาในนิทาน” และเพลง“รักเมืองไทย” การแสดงนาฏศิลป์และวัฒนธรรม จากศูนย์ศิลปะและวัฒนธรรมไทย ณ วัดพุทธปทีป, ชมรมไทย แดนซ์ อะคาเดมี่,กลุ่มคิงส์ ออฟ ฮาร์ท และสมาคมแม่บ้านไทยในแบล็คเนลล์ เป็นที่ประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งสนุกสนานกับการประกวดหนูน้อยสงกรานต์

ไทย-เทศในลอนดอน คึกคัก "งานบุญสงกรานต์"

นอกจากชมการแสดงบนเวทีแล้ว ชาวต่างประเทศยังชื่นชอบกับอาหารไทยและสินค้าไทยที่ไปออกร้าน ต่างเข้าคิวกันยาวเหยียดเพื่อซื้ออาหารที่ชื่นชอบ และแยกย้ายไปนั่งรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย ตลอดเช้าถึงเย็นมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1,500 คน.


ที่มา, http://www.thairath.co.th/content/910777

แชร์