7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

7 พันธุ์ไม้สุดแกร่ง แดดแรง ก็ยังรอดตาย http://winne.ws/n14858

3.9 พัน ผู้เข้าชม
7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

แสงแดดและอากาศร้อนแบบนี้แม้แต่เรายังแทบแย่ แต่เชื่อไหมว่ายังมี “ต้นไม้ทนแดด”อีกหลายพันธุ์ทนแสงแดดและสามารถต่อสู้กับอากาศสุดร้อนแรงแบบนี้ได้ใครที่อยากปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่นก็ลองเลือกพันธุ์ไม้เหล่านี้มาปลูกที่บ้านหรือริมระเบียงคอนโดดูนะคะ

1.จันทร์กระจ่างฟ้า ไม้เถาขนาดกลางปลูกง่ายเพราะทนแดดทนอากาศร้อนๆ ได้เป็นอย่างดี จันทร์กระจ่างฟ้านิยมปลูกในกระถางโดยให้มีโครงเหล็กครอบไว้เพื่อปล่อยให้ต้นจันทน์กระจ่างฟ้าเลื้อยตัวขึ้นไปต้นจันทน์กระจ่างฟ้าชอบแสงแดดจัดแบบเต็มวัน มันสามารถเติบโตได้ในดินทุกชนิด

จันทร์กระจ่างฟ้า

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

2.พวงชมพู ปลูกเลี้ยงง่ายเติบโตในที่ชื้นได้ดีกว่าที่แล้ง มันสามารถโตได้ทั้งกลางแดดหรือในที่ร่มเป็นพรรณไม้เลื้อยที่มีเถาอ่อน แต่ตรงส่วนโคนจะแข็งแรงมากความสวยงามของมันจะมีมากขึ้นเพราะมันออกดอกได้ทั้งปี

พวงชมพู

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

3.ต้นหูกระจง ไม้ยืนต้นขนาดใหญ่ความสวยงามของมันคือการแผ่กิ่งก้านให้ร่มเงาสวยงาม หูกระจงเป็นไม้ทนแดดที่สวยงามอีกต้นหนึ่งแต่แนะนำให้ปลูกไกลบ้านไม่เช่นนั้นอาจมีปัญหากับเพื่อนบ้านรวมถึงรากของมันอาจสร้างความเสียหายให้กับบ้านได้

ต้นหูกระจง

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

4.ต้นเข็มต้นไม้ยอดนิยมและมักนำมาปลูกเป็นรั้วบ้าน ดอกของมันมีหลากหลายสีสันเพิ่มความสดใสสดชื่นให้กับบ้าน เข็มทนแดด ทนฝนแบบสุดๆ แถมยังปลูกง่าย โตเร็วและทนมาก

ดอกเข็ม

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

5.ต้นโกสน ไม้ยืนต้นประเภทไม้พุ่มขนาดย่อมสามารถปลูกได้ทั้งในพื้นที่ๆ เป็นแดดรำไรไปจนถึงแดดจัด หรือจะนำไปปลูกไว้กลางแจ้งก็ได้นอกจากจะเป็นต้นไม้ที่เหมาะในช่วงอากาศร้อนแบบนี้แล้วสำหรับบางคนโกสนยังเป็นไม้มงคลอีกด้วย

ต้นโกสน

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

6.ต้นจั๋งไม้ประดับอาคารชนิดหนึ่งที่มีความสวยงาม ทนทานและยังมีประโยชน์ช่วยปรับปรุงคุณภาพของอากาศภายในอาคารต้นจั๋งเป็นต้นไม้ที่ดูแลง่าย และยังชอบแสงแดดมากอีกด้วย

ต้นจั๋ง

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก

7.ต้นศุภโชคไม้ยืนต้นที่เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลและนิยมนำมาถักเป็นไม้แคระกระถางถือเป็นไม้เนื้ออ่อนที่ขึ้นได้ดีในเขตอบอุ่น ทนต่อสภาพความแห้งแล้งได้เป็นอย่างดีวิธีขยายพันธุ์ที่เหมาะสมที่สุดคือกิ่งปักชำ    แดดแรงแบบนี้คิดจะปลูกต้นอะไรก็เลือกกันได้เลยนะคะ

ขอบคุณที่มา : sanook.com   ขอบคุณภาพประกอบ: istockphoto.com

ต้นศุภโชค

7 ต้นไม้ทนแดด น่าปลูก
แชร์