ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 90 คนแล้ว หลังสหรัฐฯได้ทิ้งระเบิด จีบียู-43บี หรือ 'แม่แห่งระเบิดทั้งปวง'

หน่วยงานราชการท้องถิ่นในจังหวัดนันการ์ฮาของอัฟกานิสถาน ซึ่งกองทัพสหรัฐฯได้ทิ้งระเบิด จีบียู-43บี หรือ 'แม่แห่งระเบิดทั้งปวง' เพื่อทำลายอุโมงค์ใต้ภูเขาที่กลุ่มก่อการร้ายไอเอสใช้หลบซ่อนตัวและซ่องสุมอาวุธ http://winne.ws/n14884

571 ผู้เข้าชม
ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 90 คนแล้ว หลังสหรัฐฯได้ทิ้งระเบิด จีบียู-43บี หรือ 'แม่แห่งระเบิดทั้งปวง'แหล่งภาพจาก ข่าวสด

หลังจากก่อนหน้านี้มีการยืนยันสมาชิกกลุ่มไอเอสตัวเลขที่ 36 รายที่เสียชีวิตจาก "แม่แห่งระเบิดทั้งปวง" ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 90 คนแล้ว

หน่วยงานราชการท้องถิ่นในจังหวัดนันการ์ฮาของอัฟกานิสถาน ซึ่งกองทัพสหรัฐฯได้ทิ้งระเบิด จีบียู-43บี หรือ 'แม่แห่งระเบิดทั้งปวง' เพื่อทำลายอุโมงค์ใต้ภูเขาที่กลุ่มก่อการร้ายไอเอสใช้หลบซ่อนตัวและซ่องสุมอาวุธ รายงานว่าขณะนี้จำนวนนักรบไอเอสที่เสียชีวิตจากระเบิดดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 90 รายแล้ว แรงระเบิดยังได้ทำลายเครือข่ายอุโมงค์ใต้ดิน รวมถึงคลังเก็บอาวุธและกระสุนของกลุ่มไอเอส แต่ไม่มีพลเรือนเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากการโจมตีครั้งนี้ มีการประสานงานกับหน่วยงานราชการท้องถิ่น ทำให้หลีกเลี่ยงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับประชาชนได้ นอกจากนั้นยังทำลายอุโมงค์ใต้ดิน 3 แห่ง รวมถึงคลังเก็บอาวุธและกระสุนของกลุ่มไอเอส แต่ไม่มีพลเรือนได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่พลเรือนที่อาศัยอยู่ในรัศมี 2 กิโลเมตร จากจุดที่ระเบิดจีบียู-43บีถูกทิ้งลงมา ต่างระบุตรงกันว่าพวกเขาได้ยินเสียงระเบิดที่ดังมาก และกระจกบ้านเรือนของพวกเขาต่างได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/480900.html

แชร์