คุณอ้วน (Obesity) แบบไหน ? มาดูกันเลย!!

คุณเป็น โรคอ้วน (Obesity) แบบไหน? และโรคอ้วนแต่ละแบบนั้นมีหมายความและอันตรายอย่างไร มาดูโรคอ้วน 6 แบบ ที่คุณควรรู้ และพบกับคำแนะนำในการออก กำลังกายที่ถูกวิธี ซึ่งเหมาะสมกับลักษณะความอ้วนของคุณกันเลย http://winne.ws/n14905

2.9 พัน ผู้เข้าชม
คุณอ้วน (Obesity) แบบไหน ? มาดูกันเลย!!

6 ประเภทของโรคอ้วนที่เกิดจากปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้

1.Obesity of food ถือเป็นประเภทที่พบมากของโรคอ้วนในโลก คือ โรคอ้วนจากอาหาร มันเกิดขึ้นกับการรับประทานอาหารและน้ำตาลที่มากเกินไป ซึ่งวิธีแก้โรคอ้วนประเภทนี้สามารถทำได้โดยการลดอาหาร หรือการทานอาหารให้น้อยลง หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลหรือความหวานสูง และการออกกำลังกายอย่าง น้อย วันละ 30 นาที 

2.Obesity “nervous stomach” โรคอ้วนจากความวิตกกังวล ความเครียดลงกระเพาะ และภาวะซึมเศร้า เป็นสาเหตุ ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่เป็นโรคอ้วนประเภทนี้ มักจะ ชอบบริโภคขนมขบเคี้ยวอยู่บ่อยๆ ซึ่งวิธีแก้ก็สามารถทำได้โดยการฝึกควบคุมความวิตกกังวล การหากิจกรรมอื่นๆทำการออกกำลังกาย ซึ่งจะช่วยบรรเทาคุณจากความเครียดได้เป็นอย่างดี 

3.Gluten obesity โรคอ้วนจากภูมิแพ้อาหารที่มี Gluten ประเภทขนมปัง และธัญญพืช (เบเกอร์รี่) ซึ่งพบได้ในกลุ่มผู้หญิงวัยหมดประจำเดือน ช่วงวัยรุ่นที่เริ่มมีการ เปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ซึ่งวิธีแก้ก็สามารถทำได้โดยการหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หมั่นการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง 

4.Atheros Genic โรคอ้วนจากระบบเผาผลาญอาหาร รวมถึงระบบการหายใจ ควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ

 5.Obesity due to venous circulation โรคอ้วนเกิดจากการไหลเวียนของเลือดดำ ส่วนใหญ่มักได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรม หรืออาจเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาของ การตั้งครรภ์ หรือคนที่มีอาการขาบวม ซึ่งวิธีแก้ไขสามารถทำได้โดยการออกกำลังกาย เช่น การวิ่ง หรือ การเดินขึ้น-ลงบันได 

6.Obesity of inactivity โรคอ้วนที่เกิดจากการไม่ชอบออกกำลังกาย มักพบในคนที่ชอบอยู่นิ่งๆ ไม่ใช้งานอวัยวะใดๆในร่างกายเลยทำให้เป็นโรคอ้วน ซึ่งวิธีแก้ไขนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ คือ ในช่วงที่รับประทานอาหารให้เคี้ยวช้าๆ เคี้ยวอาหารให้ละเอียดก่อนกลืน เพราะทำให้อาหารย่อย ไม่สะสมเป็นไขมันนั่นเอง

คุณอ้วน (Obesity) แบบไหน ? มาดูกันเลย!!
แชร์