"องอาจ" โฆษกศิษย์ธรรมกาย พร้อมทนาย "วิญญัติ ชาติมนตรี" เข้าพบอัยการ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย. 2560 นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรี ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตามที่อัยการนัดครั้งที่ 1 http://winne.ws/n14924

832 ผู้เข้าชม

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 เม.ย. 2560 นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัว ได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรี ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ตามที่อัยการนัดครั้งที่ 1 

ตามที่วันที่ 14 ธันวาคม 2559 นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน ผู้เชี่ยวชาญของศาลยุติธรรม อดีตรองอธิบดีกรมป่าไม้ อดีตรองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เข้าพบ พ.ต.ท.วิเชียร เหมือนสุวรรณ หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้ดำเนินคดีต่อนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามมาตรา328 ซึ่งนายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้แถลงข่าวกล่าวหาในหนังสือพิมพ์ว่า นายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน เป็นรองอดีตอธิบดีกรมป่าไม้และถูกไล่ออกจากราชการเพราะกระทำความเพราะกระทำความผิดฐานวิเคราะห์ภาพถ่ายทางอากาศบิดเบือนความจริง สร้างความเสียหายต่อทางราชการหลายกรรมหลายวาระ ข้อความดังกล่าวอันก่อให้เกิดความเสียหายเสื่อมเสียต่อชื่อเสียงต่อวงศ์ตระกูล ถูกดูหมิ่นเกลียดชังจากบุคคลทั่วไปที่ได้อ่านและได้ฟังนายองอาจให้สัมภาษณ์ 

"องอาจ" โฆษกศิษย์ธรรมกาย พร้อมทนาย "วิญญัติ ชาติมนตรี" เข้าพบอัยการ

ด้านนายองอาจ ธรรมนิทา กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาที่อัยการจังหวัดธัญบุรีตามที่ทางอัยการได้นัดหมาย ให้มาพบ ซึ่งวันนี้ทางอัยการแจ้งว่าให้มีการเลื่อนพิจารณาคำสั่งออกไปก่อน แต่ในขณะเดียวกันกับผมในฐานะโฆษก ศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้มีการแถลงข่าว และได้ถูกนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน แจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท และได้นำเข้าสู่ขบวนการพรบ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งตนเองก็ได้มาต่อสู้คดีเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และกับผมขอยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่า การทำหน้าที่ของโฆษกศิษย์ยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ที่ผ่านมาในการแถลงข่าวทุกครั้ง กระผมทำด้วยความสุจริตใจ และก็นำข้อมูลซึ่งเชื่อว่าเป็นความจริง เป็นประโยชน์ต่อประชาชนเป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหา ต่างๆให้สงบเรียบร้อยมาบอกกล่าวกับท่านสื่อมวลชน ไม่ได้มีเจตนาที่จะหมิ่นประมาทผู้ใด หรือจะทำให้เกิดความวุ่นวายใดๆ และก่อให้เกิดความเสียหายกับบุคคลหรือใครทั้งสิ้น และในขณะเดียวกันก็ยังมีข้อกฎหมายต่างๆที่มาปรึกษาท่านอัยการด้วย เกี่ยวกับข้อหาที่ตนเองถูกตั้งเป็นคดีขึ้นมาและวันนี้จึงมีการยื่นขอความเป็นธรรมให้แก้คดี ซึ่งตนเองได้ยื่นไปเรียบร้อยแล้วแนวทางอัยการจังหวัดธัญบุรีได้มีการนัดหมายให้ตนเองมาพบอีกครั้งในวันที่ 18 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.30 น. 

ส่วนในเรื่องของความเป็นธรรมนั้นโดยภาพรวมก็จะมีการ เอานำพยานหลักฐาน ที่เกี่ยวเนื่องกับทางตนเองได้แถลงข่าวไปในประเด็นต่างๆมาพิสูจน์ว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้น ตอนนี้เชื่อว่าเป็นความจริงและพิสูจน์ได้ มาให้ทางอัยการเพิ่มเติม พร้อมทั้งนำเสนอพยานบุคคลจำนวน 4 ปาก เพื่อให้ มีการสอบเพิ่มเติม และข้อเท็จจริงต่างๆ ที่เกิดขึ้น

แชร์