แบรนด์คนไทย “ควายทอง”เปิดตัวรถเมล์ไฟฟ้าโดดเด่นด้วยแบตเตอรี่คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา

รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จุดเด่นคือ ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และควันพิษ ไร้มลภาวะทางเสียง ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ชาร์จแบบรวดเร็วได้ในเวลาเพียง 10-15 นาที มีอายุการชาร์จ ราว 35,000 ครั้ง ปลอดภัยสูง ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม http://winne.ws/n14972

778 ผู้เข้าชม
แบรนด์คนไทย “ควายทอง”เปิดตัวรถเมล์ไฟฟ้าโดดเด่นด้วยแบตเตอรี่คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา

คุณสัก กอแสงเรือง ประธาน บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ควายทอง มอเตอร์ ได้ศึกษาตลาดยานยนต์ไฟฟ้ามาระยะหนึ่งแล้ว และมองเห็นโอกาสการเติบโตในอนาคต อีกทั้งพลังงานไฟฟ้าเป็นแหล่งพลังงานที่ประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงขยายธุรกิจสู่ตลาดรถเมล์ไฟฟ้าของไทย เปิดตัวรถเมล์ไฟฟ้าแบรนด์คนไทย “ควายทอง” ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียม ไททาเนต ผลิตจากสหรัฐอเมริกา สมรรถนะสูง ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จากบริษัท ไฮบริด คิเนติค กรุ๊ป จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและค้นคว้าผลิตภัณฑ์เกี่ยวข้องกับยานยนต์

แบรนด์คนไทย “ควายทอง”เปิดตัวรถเมล์ไฟฟ้าโดดเด่นด้วยแบตเตอรี่คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา

รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง เป็นรถที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% จุดเด่นคือ ไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และควันพิษ ไร้มลภาวะทางเสียง ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ไททาเนต ที่ผลิตจากสหรัฐอเมริกา ขนาดความจุ 116 กิโลวัตต์/ชั่วโมง แรงดัน 600 โวลต์ ซึ่งมีจุดเด่นหลายประการ เช่น การใช้ระยะเวลาชาร์จสั้นมาก สามารถชาร์จแบบรวดเร็วหรือควิกชาร์จได้ในเวลาเพียง 10-15 นาที เมื่อชาร์จแบบเติมเต็ม (top-up charging) ทำให้รถเมล์สามารถออกวิ่งรับผู้โดยสารได้วันละหลายรอบ ตัวแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานเป็นสิบปี มีอายุการชาร์จ ราว 35,000 ครั้ง และเป็นแบตเตอรี่ที่ผ่านการทดสอบว่ามีความปลอดภัยสูง

แบรนด์คนไทย “ควายทอง”เปิดตัวรถเมล์ไฟฟ้าโดดเด่นด้วยแบตเตอรี่คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา

นอกจากนี้ รถเมล์ไฟฟ้าควายทอง ยังขับเคลื่อนด้วย มอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวร ที่มีกำลังขับสูงสุด (Max power) ที่ 200 กิโลวัตต์ หรือ 268 แรงม้า มอเตอร์ ใช้เทคโนโลยีของสหรัฐอเมริกา สำหรับตัวรถมีความยาว 12 เมตร กว้าง 2.53 เมตร และสูง 3.34 เมตร ตัวถังรถสร้างแบบโมโนค็อกแชสซีโดยใช้เทคโนโลยีของผู้ผลิตชั้นนำ คือ บริษัทเอ็มเอเอ็น (MAN) ประเทศเยอรมันนี ทำให้รถเมล์ไฟฟ้าควายทองมีโครงสร้างที่เสถียรและทนทาน รับน้ำหนักผู้โดยสารได้เกิน 80 คน และมีความปลอดภัยสูง

คุณจาง ควายทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ควายทอง มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยแผนธุรกิจในปี 2560 นี้ ว่า บริษัทได้วางแผนนำรถเมล์ไฟฟ้าควายทองเข้าร่วมประมูลการจัดซื้อรถเมล์ไฟฟ้าขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายเพื่อใช้ในการพาณิชย์ทั่วไป เช่น รถโดยสารประจำทางที่ได้รับสัมปทานจาก ขสมก. หรือรถรับ-ส่งพนักงานตามโรงงานหรือหน่วยงานราชการต่างๆ


ที่มา, http://www.matichon.co.th/news/533686

แชร์