ความสำเร็จของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ตลอด 10 เดือน

ผลการดำเนินการตลอดสิบเดือนที่ผ่านมา ดิสนีย์คาดว่าสวนสนุกที่เซี่ยงไฮ้จะสามารถช่วยให้บริษัทเติบโตได้กว่า 43% ภายในปี พ.ศ. 2561 ซึ่งคาดการณ์อัตราการเติบโตรายปี 13% ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์กว่า 7 ล้านคน http://winne.ws/n14979

494 ผู้เข้าชม
ความสำเร็จของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ตลอด 10 เดือน

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Walt Disney(วอล์ท ดิสนีย์) คือบริษัทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดบริษัทหนึ่งในโลก เด็กทั่วโลกต่างเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการ์ตูนที่ทางบริษัทวอล์ท ดิสนีย์ได้ผลิตขึ้น หนึ่งโมเดลธุรกิจที่ทำให้บริษัทวอล์ท ดิสนีย์ประสบความสำเร็จอย่างฉุดไม่อยู่นั่นก็คือดิสนีย์แลนด์ซึ่งเป็นธีมพาร์คที่มีอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก พวกมันได้สร้างความสุขให้กับผู้คนตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาภายใต้สโลแกน “The Happiest Place on Earth”

หนึ่งในทวีปที่มีดิสนีย์แลนด์มากที่สุดในโลกนั่นก็คือทวีปเอเชีย ซึ่งมีดิสนีย์แลนด์อยู่ใน 3 ประเทศอันได้แก่ ญี่ปุ่น, ฮ่องกงและล่าสุดอย่าง เซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์

ภาพแสดงจำนวนนักท่องเที่ยวในดิสนีย์แลนด์แต่ละสถานที่ต่อปี

เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disneyland)

ที่ตั้ง: เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

พื้นที่:963 เอเคอร์

จำนวนผู้เยี่ยมชมต่อปี:7 ล้านคน นับตั้งแต่สวนสนุกเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2016

โซนเครื่องเล่น:6 โซน ได้แก่ Mickey Avenue, Tomorrowland, Adventure Isles, Fantasyland, Garden of Imagination และ Treasure Cove

เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2016 ที่ผ่านมา ซึ่งนับตั้งแต่เปิดให้บริการก็ได้รับความสนใจจากชาวจีนเป็นจำนวนมาก ด้วยพื้นที่ของสวนสนุกที่ถือว่าดิสนีย์แลนด์ที่ใหญ่ที่สุดทวีปเอเชีย เป็นที่ตั้งของสวนสนุก ร้านค้า ร้านอาหาร โรงละคร โรงแรมดิสนีย์สุดหรูตกแต่งในสไตล์อาร์ตนูโวและ Toy Story Hotel แห่งแรกและแห่งเดียวของโลก จุดเด่นของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์อยู่ที่การนำเอาศิลปวัฒนธรรมแบบจีนมาผสมผสานเข้ากับเอกลักษณ์ของดิสนีย์ได้อย่างลงตัว อาทิ ร้านอาหาร Wandering Moon Teahouse ร้านอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากบทกวีอันเลื่องชื่อของจีน ร้านอาหารจึงออกมาในสไตล์อาคารร้านน้ำชาจีนอันสวยงาม จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ก็คือปราสาทเทพนิยายที่มีความยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง เพราะเป็นที่รวมของเจ้าหญิงดิสนีย์ทุกองค์ ด้านในประดับตกแต่งในธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ต่าง ๆ พร้อม Bibbidi Bobbidi Boutique ห้องแต่งตัวที่จะเนรมิตเด็ก ๆ ให้กลายเป็นเจ้าหญิงตัวน้อยได้แบบครบเครื่องจัดเต็ม และโซนใหม่ Treasure Cove หรือโซนโจรสลัดที่เป็นเรื่องราวจากภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ซึ่งมีที่เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์แห่งเดียวเท่านั้นในขณะนี้

แม้ว่าทางเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์จะไม่ได้คาดการณ์จำนวนผู้เยี่ยมชมสวนสนุกในปีนี้ แต่ก็มีการคาดการณ์ไว้ว่าภายในปีแรกจะมีผู้ที่มาสัมผัสประสบการณ์แฟนตาซีในเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์มากกว่า 15 ล้านคน โดยเป้าหมายหลักของผู้ที่มาสวนสนุกก็คือชาวจีนแผ่นดินใหญ่ รองลงมาเป็นนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสความอลังการของสวนสุกดิสนีย์แห่งใหม่ รวมถึงโซนใหม่ ๆ และเครื่องเล่นที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนด้วย

จากผลการดำเนินการตลอดสิบเดือนที่ผ่านมา ดิสนีย์คาดว่าสวนสนุกที่เซี่ยงไฮ้จะสามารถช่วยให้บริษัทเติบโตได้กว่า 43% ภายในปี พ.ศ. 2561 ซึ่งคาดการณ์อัตราการเติบโตรายปี 13% ซึ่งปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์กว่า 7 ล้านคน ซึ่งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมาคือช่วงที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสูงสุด


ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.bangkokbiznews.com/pr/detail/24305

ความสำเร็จของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ตลอด 10 เดือน
ความสำเร็จของเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ตลอด 10 เดือน
แชร์