กทม. ยันต้องจัดระเบียบ Street Food ถนนเยาวราชและข้าวสาร แต่ไม่ได้ยกเลิกทำการค้า

หลังมีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนเข้ามาว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้า และทำให้การจราจรติดขัด เบื้องต้นจะ http://winne.ws/n14983

920 ผู้เข้าชม
กทม. ยันต้องจัดระเบียบ Street Food ถนนเยาวราชและข้าวสาร แต่ไม่ได้ยกเลิกทำการค้าแหล่งภาพ : happ-it

ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันการจัดระเบียบ Street Food ถนนเยาวราชและข้าวสาร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และแก้ไขปัญหาจราจร เน้นจำหน่ายอาหารสะอาด ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะ ไม่ได้ยกเลิกทำการค้า

ที่มา : http://news.voicetv.co.th/thailand/482394.html

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยความคืบหน้าแนวทางการจัดระเบียบพื้นที่ถนนเยาวราชและถนนข้าวสาร หลังมีประชาชนจำนวนมากร้องเรียนเข้ามาว่า ไม่ได้รับความสะดวกในการใช้ทางเท้า และทำให้การจราจรติดขัด เบื้องต้นจะแจ้งให้ผู้ค้าที่เคยลงทะเบียนมาประชุม เพื่อรับทราบข้อกำหนด พร้อมจัดอบรมพื้นฐาน เช่น การปรุงอาหารถูกสุขอนามัย จัดระบบกำจัดของเสีย และการแต่งกาย จากนั้น เจ้าหน้าที่สำนักอนามัย จะตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค พร้อมยืนยันว่า ผู้ค้ายังคงสามารถทำการค้า ณ จุดเดิมได้ แต่ต้องแบ่งพื้นที่ของแต่ละร้านให้ชัดเจน และเท่าเทียม รวมทั้งกำหนดระยะเวลาทำการค้า 

ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. เตรียมนำข้อสรุปแนวทางการจัดระเบียบของคณะทำงาน เสนอพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เพื่อให้ความเห็นชอบ ก่อนดำเนินการอย่างเป็นทางการ โดยจะดำเนินการจัดระเบียบทั้ง 2 พื้นที่ ให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ โดยผู้ค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

แชร์