หากคุณมีอาการดังต่อไปนี้...มีโอกาสเสี่ยงโรคหัวใจวาย ภายใน 30 วัน

หญิง-ชาย อายุเท่าไหร่ก็มีสิทธิ์ทั้งนั้น ถ้าหากคุณมีอาการใดๆก็ตามดังข้อต่อไปนี้ ควรรีบไปพบแพทย์ในทันทีเพื่อป้องกันการเกิดหัวใจวาย http://winne.ws/n15051

573 ผู้เข้าชม
หากคุณมีอาการดังต่อไปนี้...มีโอกาสเสี่ยงโรคหัวใจวาย ภายใน 30 วัน

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายล้วนมีความเสี่ยงที่จะมีปัญหาสุขภาพด้านนี้กันทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม อาการของโรคระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายถือว่ามีความแตกต่างกันค่อนข้างมากในผู้หญิง บางอาการ บางครั้งก็ปรากฏก่อนที่จะมีอาการหัวใจวาย 30 วัน หากคุณมีอาการใดๆก็ตามดังข้อต่อไปนี้ ควรรีบไปพบแพทย์ในทันทีเพื่อป้องกันการเกิดหัวใจวาย 


หายใจถี่คือหนึ่งในอาการระยะแรก ซึ่งมันเป็นตัวบอกว่าคุณจะหัวใจวาย ผู้หญิงคนใดก็ตามที่หายใจถี่ มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคหัวใจวาย ระบบทางเดินหายใจและโรคหัวใจและหลอดเลือดมีความเกี่ยวข้องกัน เมื่อหัวใจได้รับเลือดน้อย ปอดก็จะมีออกซิเจนน้อยตามไปด้วย ผลลัพธ์ที่ได้คือคุณจะหายใจถี่และหอบ 

อาการอย่างที่สองคือคุณจะรู้สึกกล้ามเนื้ออ่อนแรง การขาดการไหลเวียนของเลือด ทำให้เกิดการขาดออกซิเจนไปทั่วร่างกาย เมื่อขาดการไหลเวียนของเลือด กล้ามเนื้อจึงไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง

เหงื่อออกคืออาการระยะที่สาม ซึ่งไม่สามารถเพิกเฉยได้ไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม อาจเพราะด้วยเหตุผลบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ ทำให้คุณมีเหงื่อออกท่วมตัวและอาการวิงเวียนศีรษะอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เป็นไปได้อย่างยิ่งว่านี่คือสภาพอาการก่อนที่คุณจะหัวใจวาย อาการนี้จะเห็นได้ชัดเมื่อคุณลุกขึ้นยืนอย่างกะทันหัน เพราะเลือดไปหล่อเลี้ยงสมองได้ไม่ทันเวลา 

อาการที่สี่คือ คุณรู้สึกแน่นหน้าอก เมื่อหลอดเลือดหัวใจตีบแคบลง โดยทั่วไปแล้วการไหลเวียนของเลือดที่เป็นปกติคือจะต้องช่วยป้องกันอาการแน่นหน้าอก แต่ถ้าไม่ คุณจะรู้สึกเจ็บเสียดหน้าอกขึ้นมาแทน

 @svh9535i

แนวทางปฏิบัติ

#1แชร์=1ธรรมทาน

โปรดทราบ!

ถ้าชอบ ฝาก กดติดตามเพจ กันด้วยนะค่ะ 

ถ้าข้อมูลนี่เป็นประโยชน์และสามารถช่วยใครได้อีกหลายๆ คน อย่าเก็บไว้อ่านคนเดียวละอย่าลืมส่งให้กับคุณที่คุณรักได้อ่านกันนะค่ะ 


ขอบคุณเพจนานาสาระเพื่อสุขภาพ

www.google.co.th

แชร์