ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รอง ผวจ. จัด "โครงการจังหวัดสะอาด ปทุมธานีทำดีเพื่อพ่อ" ต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ http://winne.ws/n15083

628 ผู้เข้าชม
ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ

วันนี้ ( 26 เม.ย. 60) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ราชการจังหวัดปทุมธานี ว่าที่ร้อยตรีธานินทร์ ริ้วธงชัย ท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี นายสายัณ นพขำ นายกเทศบาลตำบลบ้านกลาง นายวินัย เนตรพระฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแชง และประชาชนจิตอาสาร่วมโครงการจังหวัดสะอาด ปทุมธานีทำดีเพื่อพ่อ 

โดยการจัดเก็บขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองข้างทาง เกาะกลาง ถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ซึ่งเป็นถนนหลักสายใหม่ขนาด 10 ช่องจราจร มุ่งหน้าสู่เมืองมรดกโลก พระนครศรีอยุธยา และเป็นทางเลี่ยงรถติดมุ่งสู่ภาคเหนือ มีผู้ใช้ถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก ระยะทาง 12 กิโลเมตร

ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ

โครงการจังหวัดสะอาด ปทุมธานีทำดีเพื่อพ่อ ได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และทุกภาคส่วนในจังหวัดปทุมธานีอย่างดียิ่ง และได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นต้นแบบให้จังหวัดอื่นๆ เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการบริหารจัดการขยะมูลฝอยชุมชน จังหวัดสะอาด จังหวัดปทุมธานี ด้วยการจัดเก็บขยะมูลฝอย ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณสองข้างทาง เกาะกลาง และทางระบายน้ำถนนสาธารณะ 

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร รองผู้ราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า โดยการดำเนินการทำความสะอาดถนนสาย 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ซึ่งเป็นถนนหลักสายใหม่ขนาด 10 ช่องจราจร มุ่งหน้าสู่เมืองมรดกโลก พระนครศรีอยุธยา และเป็นทางเลี่ยงรถติดมุ่งสู่ภาคเหนือ มีผู้ใช้ถนน347 เป็นจำนวนมาก จังหวัดปทุมธานีจึงเห็นต้องกันว่า ต้องทำให้สะอาด สวยงาม ตลอดสาย ตั้งแต่แยกเทคโนที่บ้านกลาง ไปจนสุดเขตปทุมธานีต่ออยุธยา 

ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ

จังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดปริมณฑลที่รองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นจะต้องเตรียมบ้านเมืองของเราให้รับกับจำนวนประชากรและจำนวนยานพาหนะที่เข้ามาใช้เส้นทาง โดยมีประชาชนมาอยู่อาศัยเพิ่มเติมซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดปทุมธานีได้ทำความสะอาด ถนนหนทางการระบายน้ำ ตามนโยบาย ปทุมธานีเมืองน่าอยู่ ได้การจัดระเบียบความเรียบร้อยของบ้านเมือง 

โดยความร่วมมือ ระหว่าง ภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชน ร่วมกันกวาดถนน ทั้งถนนหลักถนนซอย นำป้ายที่อยู่ริมถนนออกให้หมด เก็บสิ่งตกค้างบนผิวจราจร ซึ่งเมื่อเข้าสู่หน้าฝนจังหวัดปทุมธานี จะ ดำเนินการในเรื่องของการระบายน้ำ โดยทำให้ถนนสะอาด ท่อระบายน้ำสามารถระบายน้ำได้ ท่อเป็นท่อคลองเป็นคลอง โดยจังหวัดปทุมธานีจะต้องเจริญไปพร้อมพร้อมกันและเป็นเมืองที่น่าอยู่.

ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ
ปทุมธานีต้นแบบเมืองสะอาดแห่งแรกของประเทศ
แชร์