แผนปรองดองสู่กระบวนการสอบทานข้อมูล ก่อน 'ร่างสัญญาประชาคม'

การสร้างความสามัคคีปรองดอง เดินหน้าสู่กระบวนการสอบทานข้อมูล เพื่อจัดทำ "เอกสารความเห็นร่วม" ให้สมบูรณ์ที่สุด ก่อนจัดทำ 'ร่างสัญญาประชาคม' http://winne.ws/n15085

392 ผู้เข้าชม
แผนปรองดองสู่กระบวนการสอบทานข้อมูล ก่อน 'ร่างสัญญาประชาคม'

             พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ประธานอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระบวนการสร้างความสามัคคีปรองดองเดินหน้าไปได้มาก โดยขั้นการรับฟังความคิดเห็น จากพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองภาคเอกชนและภาคประชาสังคม ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือและตอบรับจากประชาชนทุกภาคส่วนอย่างดียิ่ง.

              ข้อมูลจากการรับฟัง ที่ประชาชนทุกภาคส่วนทั่วประเทศได้สะท้อนขึ้นมาเป็นข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ถือว่ามีคุณค่ายิ่ง จากเจตนาบริสุทธิ์ที่จะร่วมกันแก้ปัญหาความขัดแย้งและลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เพื่ออนาคตร่วมกัน ซึ่งขณะนี้ ข้อมูลดังกล่าว ได้เข้าสู่กระบวนการวิเคราะห์ จัดหมวดหมู่และเรียบเรียงตามหลักวิชาการเป็น "ร่างเอกสารความเห็นร่วม" แล้วในขั้นต้นโดยผู้ทรงคุณวุฒิและทีมงานวิจัย 

              ซึ่งขั้นตอนต่อไป จะจัดให้มีการประชุมกลุ่มย่อยทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้แทนจากทุกภาคส่วนที่เคยให้ข้อคิดเห็น ได้มีส่วนร่วมตรวจสอบและสอบทานข้อมูลที่เคยเสนอให้มีความครบถ้วน ไม่ตกหล่น สำหรับการปรับปรุง "เอกสารความเห็นร่วม" ให้มีความสมบูรณ์ที่สุด ร่วมกับผลการศึกษาด้านการปรองดองที่มีมา ก่อนเสนอสู่กระบวนการจัดทำเป็นร่างสัญญาประชาคมต่อไป

                โดยการประชุมกลุ่มย่อยจากส่วนกลาง กำหนดจัดใน 26 เม.ย. 60 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 16.00 น. ณ ห้องประชุมในศาลาว่าการกลาโหม สำหรับการประชุมกลุ่มย่อยในส่วนภูมิภาค กำหนดจัดภาคละ 3 ครั้ง ในลักษณะกลุ่มจังหวัด ระหว่าง 28 เม.ย. - 8 พ.ค. 60 โดย กอ.รมน.ภาค 

            ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนรม.และรมว.กห. ได้กำชับ การจัดประชุมกลุ่มย่อยทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่จะมีขึ้น ให้คำนึงถึงการเคารพให้เกียรติกัน เปิดโอกาสและให้ความสำคัญในการรับฟังทุกความเห็นอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน โดยไม่เลือกปฏิบัติ เพื่อประโยชน์ของประชาชนในภาพรวม


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/thailand/484011.html

แชร์