ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า" !!

การจะหาข้าวแช่กินสักมื้อก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร เพราะว่ามีร้านอาหารที่ขายข้าวแช่เลิศรสให้ได้ไปอิ่มอร่อยกัน โดยในมื้อนี้ขอพามาที่ร้านนี้ “บ้านย่า” เป็นร้านอาหารไทยชื่อดังที่เปิดขายมานานหลายปี http://winne.ws/n15099

711 ผู้เข้าชม
ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

การจะหาข้าวแช่กินสักมื้อก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร เพราะว่ามีร้านอาหารที่ขายข้าวแช่เลิศรสให้ได้ไปอิ่มอร่อยกัน โดยในมื้อนี้ขอพามาที่ร้านนี้ “บ้านย่า” เป็นร้านอาหารไทยชื่อดังที่เปิดขายมานานหลายปี มีคุณหนึ่ง ธนิสา อมาตยกุล เป็นเจ้าของร้าน เมื่อก่อนเปิดอยู่ที่สุขุมวิทซอย 7 ปัจจุบันนี้ย้ายมาเปิดให้บริการความอร่อยอยู่ที่ถนนติวานนท์ 

ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

เมื่อมาถึงที่ร้าน “บ้านย่า” จะได้สัมผัสกับร้านอาหารที่นำเอาบ้านเก่าทั้งหลังมาดัดแปลงตกแต่ง ให้เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศชวนนั่งแบบผ่อนคลาย ภายในบ้านมีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมุมได้ตามใจชอบ ในห้องแอร์เย็นๆ เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านแบบสบายๆ

              ที่ร้านบ้านย่านำเสนออาหารไทยแท้โบราณสูตรต้นตำรับ ที่หากินได้ยากในปัจจุบันให้ได้ลองลิ้มกัน แล้วก็มีเมนูอาหารประยุกต์บ้างเพื่อให้ถูกปากนักกินคนรุ่นใหม่  แต่ยังคงไว้ซึ่งการคัดสรรวัตถุดิบของไทยและการปรุงแบบไทยไว้ เพื่อไม่ให้เสียเอกลักษณ์ของความเป็นอาหารไทย และยังใส่ใจเรื่องการนำเสนออาหารเพื่อสุขภาพที่ดีอีกด้วย 

ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

เอาเป็นว่าตามมาชิมอาหารไทยโบราณของทางร้านกันดีกว่า อย่างแรกที่เลือกสั่งมาก็คือข้าวแช่ที่อยากกินมาก ข้าวแช่อัญชัน  ที่ปกติจะหากินได้เฉพาะหน้าร้อน แต่ที่ร้านนี้มีให้กินตลอดทั้งปี เป็นข้าวแช่สูตรชาววัง ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนร้านอื่น ก็คือข้าวแช่ของที่นี่จะมีสีม่วงครามสวยงาม เพราะทางร้านนำข้าวไปหุงด้วยน้ำอัญชัน ใส่น้ำอบควันเทียนหอมกรุ่น มีน้ำแข็งให้ใส่เพิ่มความเย็น กินแล้วชื่นใจจริง ๆ ข้าวสีสวยเป็นเม็ดร่วน เคี้ยวนุ่มปาก กินกับเครื่องเคียงครบสูตร มีทั้งพริกหยวกสอดไส้หมูปรุงรส กะปิกวนชุบไข่ทอด ไชโป๊ผัด หอมใหญ่ยัดไส้ปลา หมูเส้น และกินแนมกับผักสดที่แกะสลักมาแบบสวยงามอย่างมะม่วงกับกระชาย 

ข้าวมันส้มตำ

ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

เมนูต่อมาชวนชิม ข้าวมันส้มตำ  หน้าตาสีสันน่ากินมาก เป็นข้าวมันที่มีสีสันสดใสออกสีฟ้าอมม่วง เพราะนำเอาข้าวหอมมะลิหุงกับน้ำอัญชันและกะทิ ได้ข้าวมันสีสวย กินกับส้มตำไทยครบเครื่องรสกลมกล่อม แล้วยังมีปีกไก่ทอดกรอบนอกนุ่มใน กับหมูเส้นรสชาติดีให้กินเคียงกันด้วย 

ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

 มากินเมนูขนมจีนกันบ้าง ที่ชวนสั่งมาลิ้มลองก็มี ขนมจีนน้ำพริก จัดเสิร์ฟมาแบบชุดใหญ่ครบเครื่อง ขนมจีนเส้นสด กินกับน้ำพริกที่ทางร้านปรุงขึ้นมาตามสูตรเด็ดเฉพาะ รสชาติเข้มข้นหอมหวานถูกปากโดนใจ พรั่งพร้อมด้วยเครื่องเคียงให้กินคู่กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กุ้งชุบแป้งทอด ไข่ต้ม ถั่วฝักยาว ผักชุบแป้งทอด หัวปลี และมะละกอดิบ 

และเมนูแบบเรียบง่ายของไทยเรา เช่น ขนมจีนซาวน้ำ กระเบื้องกรอบบ้านย่า แตงโมปลาผัด ข้าวตังเมี่ยงลาว ก๋วยเตี๋ยวห่อลาบ เงาะหลงสวน ขนมผักกาดกุ้งสด ฯลฯ

บ้านทั้งหลัง กลายเป็นสถานที่ระลึกถึงความเป็นไทย ได้ง่าย ๆ

ระลึกถึงความเป็นไทย แวะทานอาหารไทย ๆ ที่ "บ้านย่า"  !!

ที่มา: https://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000041287

แชร์