3 วิธีปลดหนี้ให้กับตนเองและครอบครัว VS 4 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิต เพื่อความเป็นไท ที่แท้จริง

การเป็นหนี้ถือเป็นทุกข์อย่างยิ่ง ดังนั้นเมื่อเรามีหนี้สิน ก็ควรหาวิธีใช้หนี้ให้หมดไป แม้จะมีรายได้มากหรือน้อย ก็ต้องคิดหาวิธีใช้หนี้ เพื่อจะได้ไม่ติดหนี้กันข้ามชาติ ดังคำกล่าวที่ว่า ต้องไปตามใช้หนี้เขาชาติละสตางค์ ซึ่งคงยาวนานมาก ๆ กว่าจะใช้หมด http://winne.ws/n15245

1.0 พัน ผู้เข้าชม

ใจเย็น ๆ เมื่อมีหนี้สิน ทุกอย่างย่อมมีทางออก

3 วิธีปลดหนี้ให้กับตนเองและครอบครัว VS 4 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิต  เพื่อความเป็นไท ที่แท้จริง

มีหนี้ควรเตรียมตัวหาวิธีใช้หนี้อย่างไร ?

ข้อที่ 1 ตั้งสติ กล้าเผชิญกับความจริงว่าเราเป็นหนี้และต้องชำระ วางแผนการชำระหนี้โดยจดรายละเอียดของการเป็นหนี้ทั้งหมดออกมาเพื่อดูภาพรวมว่าตอนนี้หนี้ของเราเป็นอย่างไร

ข้อที่ 2 จัดกลุ่มเจ้าหนี้เป็น 2 กลุ่ม คือ หนี้ที่จำนวนมากที่สุดและหนี้ที่เสียดอกเบี้ยเยอะที่สุด หาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการหนี้แต่ละรูปแบบว่าคนอื่นแก้ปัญหากันอย่างไร เพื่อหาไอเดียเจรจากับเจ้าหนี้ เช่นเจรจากับเจ้าหนี้ดอกเบี้ยสูงสุดว่าขอหยุดดอกเบี้ยไม่ให้เพิ่มขึ้น

ข้อที่ 3 ดูหน้าตักของเราว่าตอนนี้มีรายรับ รายจ่ายในแต่ละเดือนเท่าไหร่ เพื่อหาจำนวนเงินที่เหมาะสมที่เราสามารถจ่ายหนี้ได้ในแต่ละเดือน ดังนี้

3.1  เจรจาจากสิ่งที่เราทำได้

        วิธีที่เป็นไปได้และเป็นผลดีกับตัวเรามากที่สุด ไม่ใช่วิธีที่เจ้าหนี้กำหนดขึ้นแล้วเราจ่ายไมได้ เพราะการจ่ายชำระหนี้ที่ตรงเวลาจะเป็นการสร้างเครดิตให้ตัวเอง ด้วยเงื่อนไขที่จ่ายได้โดยไม่ผิดนัดชำระ ถ้าเจ้าหนี้เป็นผู้กำหนดวิธีการจ่ายหนี้ที่ลูกหนี้ทำไม่ได้ แบบนี้ลูกหนี้ก็จะไม่หลุดจากวงจรหนี้ได้เพราะจำนวนเงินที่ต้องจ่ายอาจจะมากกว่าเงินที่สามารถหาได้

3.2  สร้างเครดิตทางการเงิน

         การชำระหนี้ที่ตรงเวลาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แม้ว่าเราเคยมีเครดิตทางการเงินไม่ดี ผิดนัดชำระหนี้หรือล้มละลาย อดีตมันทำร้ายเราไม่ได้นอกจากความคิดเราเอง ดังนั้น อะไรที่พลาดไปมันเริ่มต้นใหม่ได้เสมอด้วยความตั้งใจ ซึ่งการชำระหนี้ตรงเวลาโดยเก็บหลักฐานการชำระหนี้ทั้งหมดไว้ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันในการขอกู้ในอนาคตได้

3.3  ควรเลือกวิธีที่จ่ายชำระหนี้ที่ได้ประโยชน์สูงสุด

         วิธีดังต่อไปนี้เป็นเพียงวิธีพื้นฐานที่แต่ละท่านควรประยุกต์ให้เหมาะสมกับสถานการณ์หนี้ของตนเอง

        จ่ายชำระกับเจ้าหนี้ที่คิดดอกเบี้ยสูงสุดก่อน เพื่อไม่ให้ดอกเบี้ยเบ่งบานไปมากกว่านี้

         ลดจำนวนเจ้าหนี้ให้น้อยลงโดยชำระหนี้ที่ยอดเงินน้อยๆก่อนแล้วค่อยชำระยอดหนี้มากๆคนสุดท้าย

        มีหลายองค์กรมีสูตรคำนวณการจ่ายหนี้ที่เหมาะสม ซึ่งเราสามารถขอไฟล์นั้นมาคำนวณกับยอดหนี้ของตนเองได้ เพื่อหาว่าวิธีไหนทำให้ยอดหนี้ของเราลดลงเร็วที่สุด

3.4  ชำระหนี้สินด้วยจำนวนเงินที่เราคำนวณนี้ไปเรื่อย ๆ จนหมดหนี้ และถ้าชำระหนี้หมดแล้วควรนำเงินก้อนนี้ไปออมเพื่อสร้างวินัยการออม

         เรื่องจำเป็นเกี่ยวกับการสร้างหนี้ คือ ไม่ควรสร้างหนี้ก้อนใหญ่พร้อม ๆ กัน เช่น ผ่อนบ้าน ซื้อรถยนต์พร้อมกัน ซึ่งอาจจะเป็นภาระที่หนักเกินไป ควรหมั่นตรวจสอบใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตว่ามีอะไรผิดพลาดหรือไม่ พร้อมทั้งหาข้อมูลโปรโมชั่นเพื่อ refinance และควรแยกบัญชีเพื่อจ่ายชำระหนี้โดยเฉพาะ

ที่มา : http://www.aommoney.com/pajaree/miracles/วิธีปลดหนี้#gs.j6cOHoM

4 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิต

3 วิธีปลดหนี้ให้กับตนเองและครอบครัว VS 4 วิธีปลดหนี้บัตรเครดิต  เพื่อความเป็นไท ที่แท้จริงขอบคุณภาพจาก รับทำบัญชี

การเป็นหนี้บัตรเครดิต

         นั้น ถือได้ว่าไม่ใช่เรื่องดีกันเลย กับการมีหนี้สิน ถ้าคุณเองไม่อยากมีหนี้บัตรเครดิต หรือหนี้สินอื่น ๆ แต่ถ้าเราได้ใช้บัตรเครดิตเกินวงเงิน หรือไม่สามารถชำระคืนได้ ตามเงื่อนไขที่ทางธนาคารได้มีการออกบัตร เราก็จะมีปัญหาหนี้สินตามมาได้ ทำให้ใคร ๆต่างก็มีหนี้สินได้ทั้งนั้น แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางแก้ไขเสมอ จึงได้มีข้อมูลดี ที่จะมาช่วยให้คุณปลดหนี้บัตรเคดิตแบบสบาย ๆ และมีความรวดเร็ว เพื่อให้กลับมาอยู่ในโซนบวก ไม่มีหนี้ให้ปวดหัวได้แน่นอน

1. ควรตั้งสติและทำการสำรวจหนี้สินในปัจจุบันนี้

          ซึ่งข้อนี้ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่ว่าคุณจะมีการคิดอะไร หรือมีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ควรทำการตั้งสติให้ดีเสียก่อน และค่อย ๆ ทำการวางแผนแนวคิดในการปลดหนี้ ซึ่งเป็นวิธีเริ่มต้นแบบง่าย ๆ เป็นการจดรายละเอียดของหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดก่อน อย่าเช่น รายชื่อหนี้รวม หรือจะเป็นอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาผ่อน

2. ควรทำงานให้ได้มากที่สุด แต่ใช้จ่ายให้น้อยที่ลง ปลดหนี้บัตรทีละใบโดยไม่หมุนเงินในบัตร และใช้เงินสด เท่าที่มี ไม่เผลอใจอ่อนรูดเงินสดจากบัตรเพิ่ม

         เป็นปัญหาหลักของหนี้บัตรเครดิต คือ มีดอกเบี้ย ยิ่งปลดหนี้ได้เร็วมากยิ่งขึ้นแค่ไหน ยิ่งมีการป้องกันให้มีอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นได้เพียงเท่านั้น แต่สิ่งที่มีความสำคัญในการหารายได้พิเศษ นอกเวลาหรือทำงานล่วงเวลา เพื่อเป็นการหารายได้ เพิ่มและมีการนำเงินส่วนนี้มาช่วยในการปลดหนี้สินได้ และที่สำคัญคุณเองจะต้องมีการใช้เงินอย่างประหยัด ควรซื้อของเท่าที่มีความจำเป็น

3. เงินกู้นอกนอกระบบไมใช่ทางออก เมื่ออยากหมดหนี้ก็ไม่สร้างหนี้เพิ่ม

         สำหรับวิธีในการปลดหนี้มีหลากหลายวิธีด้วย แต่การกู้นอกระบบไม่ใช่ทางออกที่ดี หลากลายคนพอเป็นหนี้บัตรเครดิตกันแล้ว ก็มีการหันไปพึ่งเงินกู้นอกระบบ เพื่อเป็นการหาเงินก้อนมาใช้ทำการปลดหนี้บัตรเครดิต ซึ่งนอกจากนี้จะเป็นการผิดกฎหมาย แถมมีอัตราดอกเบี้ยที่สูงมากยิ่งขึ้น

4. เปลี่ยนสินทรัพย์เป็นเงินสด หรือขายทรัพย์ใช้หนี้

         สำหรับใคร ๆ หลากหลายคนที่หมดหนทางจริง ๆ หรือมีการหาเงินมาปลดหนี้ไม่ได้จริง ๆ ทางที่คุณควรลองเปลี่ยนสินทรัพย์เป็นเงินสด อย่างเช่น อาจจะมีการเอาบ้าน หรือรถปค้ำประกัน

เพราะฉะนั้นบัตรเครดิตจะมีทั้งข้อดี และข้อเสีย ที่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการใช้งานและวินัยในการใช้บัตรเครดิตของตนเอง ในเมื่อเราเป็นหนี้บัตรเครดิต เราก็ควรหาวิธีในการชำระคืนให้เร็วที่สุด โดยที่จะต้องไม่เป็นการสร้างภาระหนี้สินที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ที่มา : http://pangpond.com/p=54089

แชร์