ผลวิจัยคอนเฟิร์ม เที่ยวแล้วอายุยืน สุขภาพดีขึ้น

หากใครที่ตอนนี้รู้สึกเบื่อหน่าย ชีวิตไม่มีเป้าหมาย รู้สึกไม่มีชีวิตชีวา การท่องเที่ยวอาจทำให้คุณฟื้นคืนชีพอีกครั้งก็ได้นะ มาดูกันดีกว่าว่า การท่องเที่ยวส่งผลกับสุขภาพของคุณได้อย่างไร http://winne.ws/n15410

3.3 พัน ผู้เข้าชม
ผลวิจัยคอนเฟิร์ม  เที่ยวแล้วอายุยืน   สุขภาพดีขึ้น

ถ้ามีวิธีที่จะทำให้คุณสุขภาพดีได้ เป็นใครจะไม่ทำล่ะจริงมั้ย การศึกษาหลายชิ้นพบว่า การท่องเที่ยวนั้นไม่ได้ให้แค่อากาศที่ดีกว่าในเมืองนะ แต่ยังดีกับสุขภาพของคุณอีกด้วย หากใครที่ตอนนี้รู้สึกเบื่อหน่าย ชีวิตไม่มีเป้าหมาย รู้สึกไม่มีชีวิตชีวา การท่องเที่ยวอาจทำให้คุณฟื้นคืนชีพอีกครั้งก็ได้นะ มาดูกันดีกว่าว่า การท่องเที่ยวส่งผลกับสุขภาพของคุณได้อย่างไร

1.แค่วางแผนเที่ยว ก็ช่วยเพิ่มความสุขได้แล้ว

ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัย Surrey ในสหราชอาณาจักรได้ทำการศึกษาในปี 2002 และพบว่า คนจะมีความสุขมากเมื่อรู้ว่าจะได้ท่องเที่ยว เราจะมีการเตรียมตัวและรู้สึกมีความสุขเมื่อนึกถึงสิ่งที่กำลังจะเกิด  เพราะฉะนั้นขณะยังไม่ได้ก้าวเท้าออกไปเที่ยว คุณก็มีความสุขแล้วเห็นมั้ย

ผลวิจัยคอนเฟิร์ม  เที่ยวแล้วอายุยืน   สุขภาพดีขึ้น

2.การท่องเที่ยวช่วยคุณจัดการกับความเครียดและเรื่องราวลบๆ

บางครั้งเราก็แค่อยากหลุดพ้นจากสิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบัน จริงๆคนเที่ยวบางคนไม่ได้อยากเจอที่ใหม่ๆหรอก เขาอาจจะต้องการหลุดพ้นจากสิ่งที่สุดจะน่าเบื่อต่างหาก ตามข้อมูลในปี 2013 จากการสำรวจความเครียดของชาวอเมริกา ของ American Psychological Association พบว่าการเที่ยวช่วยลดความเครียดได้จริงๆ และลดความรู้สึกแย่ๆได้อีก ถ้าใครที่เริ่มรู้สึกเครียดจากการงาน ความรัก ครอบครัว จะหลบหนีไปเที่ยวก่อนแล้วค่อยมารับมือก็ไม่แปลกอะไรนะ

3.การท่องเที่ยวลดความหดหู่ได้

ด้วยความเครียดจากการทำงาน การทรมานจากคนรัก หรือเรื่องร้ายๆที่เข้าในชีวิตเกินรับไหว ตามผลการศึกษาในปี 2005 ของ Marshfield Clinic ใน Wisconsin พบว่า ผู้หญิงที่เที่ยวน้อยกว่า 1 ครั้งใน 2 ปี จะมีความเครียดจากการหดหู่มากกว่าผู้หญิงที่เที่ยว 2 ครั้ง ต่อปี  เพราะเราได้เจอเรื่องราวใหม่ๆ กลิ่นใหม่ เสียงใหม่ ภาพใหม่

ผลวิจัยคอนเฟิร์ม  เที่ยวแล้วอายุยืน   สุขภาพดีขึ้น

4.เข้าใจชีวิตมากขึ้น

ของบางอย่างเมื่อเราลงทุนไปแล้ว อาจจะได้แค่ของกลับมา เวลาผ่านไปก็บุบสลายไป แต่หากคุณตักตวงด้วยการเอามันไปใช้กับการเที่ยวล่ะก็ ประสบการณ์ของคุณก็จะเพิ่มขึ้น และไม่ว่าจะนานแค่ไหนความทรงจำในการท่องเที่ยวก็ยังอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต แม้แต่ทริปสั้นๆ ก็ทำให้คุณได้เห็นความหลากหลายของวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต ที่แตกต่างออกไปได้ นอกจากนั้น ผลการศึกษาจาก Cornell ยังเผยว่า การท่องเที่ยวนั้นจะทำให้คุณ ได้มากกว่าการซื้อของเสียอีก

5. ลดความเสี่ยงหัวใจวายได้ด้วย

โรคหัวใจอีกโรคที่อันตรายในชีวิตของคนคนหนึ่งเลยล่ะ ตามการศึกษาทางวิทยาศาสตร์พบว่า คนที่ไม่ได้ท่องเที่ยวมาหลายปี 30% มีเกณฑ์ที่จะเป็นโรคหัวใจได้ ส่วนคนที่เที่ยวเป็นประจำมีเพียง 20% เท่านั้นที่มีสิทธิ์ตายจากโรคหัวใจ เนื่องจากคนที่เที่ยวเป็นประจำจะต้องเดินเป็นระยะทางไกล ยิ่งเวลาเดินเที่ยวก็ยิ่งไม่เคยรู้สึกเหนื่อย เพราะมีสิ่งตื่นเต้นเร้าใจรออยู่ข้างหน้า ไหนจะคนที่ชอบดำน้ำอีกล่ะ  พลังปอดต้องดีมาก สุขภาพก็แข็งแรงเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นจะรออะไรอีกล่ะไปเที่ยวกัน

ที่มา lifehack

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ขอบคุณภาพจาก www.google.co.th

แชร์