ผอ.สนพ.ยันไม่พบหลักฐาน “พุทธะอิสระ” ทำหนังสือผ่านสำนักพุทธฯขอพระบรมราชานุญาตสร้างพระนาคปรก อสคพ.

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางพศ.ได้มีการตรวจสอบว่าพระพุทธะอิสระทำหนังสือขอพระบรมราชานุญาตตามขั้นตอนในระเบียบมหาเถรสมาคม ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชูปถัมภ์ หรือไม่พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า ขณะนี้ตามหลักฐานทางพศ.ยังไม่มี http://winne.ws/n15521

1.7 พัน ผู้เข้าชม
ผอ.สนพ.ยันไม่พบหลักฐาน “พุทธะอิสระ” ทำหนังสือผ่านสำนักพุทธฯขอพระบรมราชานุญาตสร้างพระนาคปรก อสคพ.

วันนี้( 12 พ.ค. )พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)เปิดเผยความคืบหน้ากรณีมีผู้ร้องเรียนกับพศ.และกองปราบปราม เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีพระพุทธะอิสระ วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม จัดสร้างพระเครื่องพระนาคปรก รุ่นหนึ่งในปฐพี ซึ่งด้านหลังมีการอัญเชิญพระปรมาภิไธย ภปร และ สก มาประดิษฐานว่ามีการทำเรื่องขอพระบรมราชานุญาตถูกต้องหรือไม่ว่า 

เรื่องนี้จุดเริ่มต้นมาจากการที่มีผู้ไปร้องเรียนกับกองปราบปราม ดังนั้นการดำเนินการจึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม แต่พศ.เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะมีการยื่นเรื่องร้องเรียนกับพศ.ด้วย จึงได้มีการทำหนังสือไปถึงกองปราบปราม เพื่อสอบถามว่าจะมีข้อมูลในส่วนใดที่เกี่ยวข้องกับทางคณะสงฆ์ และพศ. หากทางกองปราบปรามต้องการข้อมูลใดให้แจ้งมายังพศ. เพื่อจะดำเนินการประสานข้อมูลกัน หรือถ้าทางกองปราบปรามพบหลักฐานที่มีมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ขอให้ส่งหลักฐานมาที่พศ. เพื่อจะได้ดำเนินการแจ้งไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองเพื่อดำเนินการทางพระธรรมวินัยต่อไป

ผอ.สนพ.ยันไม่พบหลักฐาน “พุทธะอิสระ” ทำหนังสือผ่านสำนักพุทธฯขอพระบรมราชานุญาตสร้างพระนาคปรก อสคพ.

ผู้สื่อข่าวถามว่าทางพศ.ได้มีการตรวจสอบว่าพระพุทธะอิสระทำหนังสือขอพระบรมราชานุญาตตามขั้นตอนในระเบียบมหาเถรสมาคม ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชูปถัมภ์ หรือไม่พ.ต.ท.พงศ์พร กล่าวว่า ขณะนี้ตามหลักฐานทางพศ.ยังไม่มี แต่ทางพระพุทธะอิสระบอกผ่านทางสื่อสารมวลชนว่ามีการขออนุญาตแล้ว แต่ทางพศ.ยังไม่พบหลักฐานดังกล่าว

ด้านนายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ ผู้ประสานงานองค์กรส่งเสริมและปกป้อง คุ้มครอง พระพุทธศาสนา (อสคพ.) กล่าวว่า จากการเดินทางไปสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่กองปราบปราม ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ทางกองปราบปรามได้ทำหนังสือไปยังสำนักราชเลขาธิการ เพื่อสอบถามข้อมูลว่าพระพุทธะอิสระได้ทำเรื่องขออนุญาตจริงหรือไม่ พร้อมกันนี้ทางกองปราบปราม ยังแนะนำให้ตนไปยื่นเรื่องกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งขณะนี้กำลังรวบรวมข้อมูลอยู่ คาดว่าจะดำเนินการยื่นเรื่องกับปอท.ได้ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้ที่ผ่านมามีการพยายามโยงว่าการที่ตนออกมาเคลื่อนไหวเรื่องนี้มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง



ขอบคุณข้อมูลจากhttp://www.msn.com/th-th/news/national/

แชร์