ชาวเน็ตแห่แชร์ไว้อาลัย "หมอหนุ่มหัวใจเทวดา อุทิศตนเพื่อคนไข้ตราบลมหายใจสุดท้าย"

ชาวเน็ตแชรชื่นชมหมอหนุ่มแม้จะเจ็บป่วยหนักแค่ไหนก็เลือกดูแลคนไข้ก่อนเสมอ แต่กลับเกิดเรื่องน่าเศร้าใจ หลังพยาบาลสาวรายหนึ่งโพสต์อาลัยต่อการจากไปของหมอหนุ่ม พร้อมกับคำพูดประโยคสุดท้าย “คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง” http://winne.ws/n15582

1.2 พัน ผู้เข้าชม

“นพ.ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ จากไปพร้อมกับคำพูดประโยคสุดท้าย “คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง”

ชาวเน็ตแห่แชร์ไว้อาลัย "หมอหนุ่มหัวใจเทวดา อุทิศตนเพื่อคนไข้ตราบลมหายใจสุดท้าย"

กรณีโลกออนไลน์ ชาวเน็ตพากันแชร์และส่งต่อเรื่องราวอันน่ายกย่องของนายแพทย์หนุ่มท่านหนึ่ง ซึ่งมีอายุเพียง 30 ปี ที่มีความตั้งใจศึกษาต่อแพทย์เฉพาะทาง และต้องชื่นชมแม้จะเจ็บป่วยหนักแค่ไหนก็เลือกดูแลคนไข้ก่อนเสมอ แต่กลับเกิดเรื่องน่าเศร้าใจ หลังพยาบาลสาวรายหนึ่งโพสต์อาลัยต่อการจากไปของหมอหนุ่ม พร้อมกับคำพูดประโยคสุดท้าย “คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง” โดยในขณะนั้นคุณหมอกำลังป่วยไปตรวจคนไข้ไม่ไหว อาการแย่ ทั้งนี้พยาบาลสาวยังระบุความในใจว่า “ประโยคที่หมอพูดครั้งสุดท้ายกับหนู พร้อมยื่นมือมารับชาร์จคนไข้ที่เราถือไปให้ ทั้งๆ ที่มือหมอเองมีสายน้ำเกลือ พร้อมเขียน Refer คนไข้ที่ใส่ tube และมีเคสที่หนัก 4 เคสติดกัน หมอเหนื่อยและช่วยเหลือคนอื่นมากแล้ว หลับให้สบาย” 

“นพ.ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ หมอหนุ่มหัวใจน่ากราบจากไป พร้อมกับคำพูดประโยคสุดท้าย “คนไข้เตียง 5 ที่ ICU เป็นไงบ้าง”

ชาวเน็ตแห่แชร์ไว้อาลัย "หมอหนุ่มหัวใจเทวดา อุทิศตนเพื่อคนไข้ตราบลมหายใจสุดท้าย"

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 พ.ค. น.ส.จงจิรา บุญทองแก้ว นศ.ปริญญาเอก โครงการปริญญาเอกกาญจนาภิเษก (คปก.) Queen's medical school Nottingham of UK ในฐานเพื่อนรุ่นพี่ กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่จำได้น้องหมอคนนี้ “นพ.ฐาปกรณ์ ทองเกื้อ” เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นหมอที่ดี และมีความตั้งใจที่จะไปเป็นหมอในที่ขาดแคลน เรียกได้ว่าเป็นลูกสมเด็จพระราชบิดาที่น่าภูมิใจคนหนึ่งถึงแม้ว่าจะทำงานที่รักในช่วงเวลาสั้นๆ แต่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ตลอดช่วงชีวิตการเป็นแพทย์

“รู้จักกับน้องหมอตั้งแต่เรียนที่เตรียมอุดมฯ น้องเป็นเพื่อนในกลุ่มของน้องสาว เขาบอกเราว่า 'พี่เป็น idol ของบอลเลยนะ' ตอนนั้นเราก็สอบเข้ามหิดลได้แล้ว จึงยกหนังสือเรียนที่ใช้เตรียมสอบทั้งหมดให้น้องสาว ไม่คิดว่าน้องบอลจะขอไปเก็บไว้เอง ทั้งหมดทำให้รู้สึกว่าเด็กคนนี้มีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะเป็นหมอสูงมาก แต่วันนี้พี่ไม่ได้ไปส่งน้องนะ น้องจะยังอยู่ในใจพี่ตลอดไป ขอให้น้องไปอยู่ในภพภูมิที่ดี” น.ส.จงจิรา ระบุ

อย่างไรก็ตามชาวเน็ตร่วมกันโพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปในครั้งนี้อย่างล้นหลาม พร้อมกับชื่นชมการทำหน้าที่ของนายแพทย์หนุ่มคนดังกล่าว.


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://www.dailynews.co.th/regional/574057

แชร์