เผย 5 สิ่งที่ไม่ควรใส่ไว้ใน “กระเป๋าสตางค์”

และที่สำคัญ สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋านั่นก็คือ รหัสบัตร รวมทั้ง กุญแจ เครื่องประดับ หรือสิ่งของมีค่าทั้งหลาย เพราะไม่เช่นนั้นถ้าหายมารับลองว่าคุณต้องเครียด คูณสองเป็นแน่ http://winne.ws/n15618

1.1 พัน ผู้เข้าชม
เผย 5 สิ่งที่ไม่ควรใส่ไว้ใน “กระเป๋าสตางค์”

ปัจจุบันนี้กระเป๋าสตางค์หลายๆ คนอาจจะมีใบใหญ่

                 คนเราสมัยนี้เวลาออกไปไหนมาไหนก็จะถือกระเป๋าสตางค์ติดไปด้วยตลอด แต่ปัจจุบันนี้กระเป๋าสตางค์หลายๆคนอาจจะมีใบใหญ่ และมีช่องเล็กช่องน้อยเอาไว้ใส่บัตร ใบเสร็จ หรืออาจจะต้องเรียกว่าเป็นแหล่งรวม ทรัพย์สมบัติอย่างมากมาย ทำให้เวลากระเป๋าสตางค์หายมาทีก็ต้องวุ่นวายแทบชีวิตต้องพังกันไปข้าง กันเลยทีเดียว วันนี้เราอยากจะขอแนะนำ 5 สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้างถือ

1.ใบเสร็จ

                หลายคนชอบเก็บใบเสร็จไว้ในกระเป๋าสตางค์เพราะต้องการเก็บข้อมูลว่า เราใช้จ่ายอะไรไปบ้างและเท่าไหร่ อีกประการหนึ่งคือเผื่อว่าสินค้าที่ซื้อมาไม่ถูกใจจะได้นำไปคืนได้ แต่ถ้าหากเราทำกระเป๋าสตางค์หาย ใบเสร็จที่เราเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์เป็นสิ่งที่บอกข้อมูลส่วนตัวต่าง ๆ ของเราได้ มีตัวเลขบัตรเครดิต 4 หลัก ชื่อ นามสกุล และหากต้องการลดหย่อนภาษี จะมีที่อยู่ของเรากำกับอยู่ด้วย ดังนั้น หากเราต้องการเก็บใบเสร็จ ควรเก็บไว้ที่อื่นที่ไม่ใช่ในกระเป๋าสตางค์ เพื่อป้องกันเหตุดังกล่าว

2.บัตรเครดิต

                 บางคนมีบัตรเครดิตหลายใบและขนบัตรเครดิตทุกอันเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ เมื่อเวลาหายขึ้นมาทีก็ต้องโทรศัพท์ยกเลิกกันเป็นพัลวัน ซึ่งเป็นการเสียเวลามากกว่าจะเสร็จเผลอ ๆ หัวขโมยนำบัตรไปใช้ไม่รู้จะกี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว ดังนั้นจึงควรเก็บบัตรเครดิตไว้ที่บ้าน หากจะพกพาไปเพียง 2 ใบคือ บัตรกดเงินสดได้และบัตรเครดิต 1 ใบเท่านั้นที่เหลือเก็บไว้ที่บ้าน นอกจากนี้การทำเช่นนี้ยังช่วยให้เราไม่จับจ่ายใช้สอยเกินความจำเป็นอีกด้วย

3.โทรศัพท์มือถือ

                 ปัจจุบันมีโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่มีช่องสำหรับเก็บเอกสารสำคัญเงินและบัตรส่วนตัวต่าง ๆ ของเราด้วย เราควรแยกโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าสตางค์ออกจากกันเพราะจะเป็นเรื่องยุ่งยากมากเมื่อเราทำกระเป๋าสตางค์หาย แล้วเราไม่มีโทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารแจ้งเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราควรแยกโทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าสตางค์ ไม่ให้เก็บอยู่ในที่เดียวกัน

4.สมุดบัญชีธนาคาร

                 มีหลายคนที่เก็บสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆไว้ในกระเป๋าสตางค์ด้วย ซึ่งไม่ควรจะทำเช่นนั้นเพราะเมื่อกระเป๋าสตางค์หาย สมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆเหล่านั้นจะเป็นช่องทางให้พวกหัวขโมยทั้งหลายไปปลอมแปลงเอกสารและจับจ่ายใช้สอยเงินในธนาคารของเราได้โดยง่าย ดังนั้นควรเก็บสมุดบัญชีธนาคารต่าง ๆไว้ที่บ้านจะปลอดภัยกว่า

5.สมุดเช็ค

                 สมุดเช็คที่ว่างเปล่าอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกหัวขโมยเข้าไปใช้ได้โดยง่าย ถึงแม้ว่า  ในเวลาต่อมาจะมีการอายัดเช็คแล้วก็ตาม แต่รหัสธนาคารและรายละเอียดต่างๆ ของท่านยังอยู่ที่ผู้ชิงทรัพย์ที่สามารถสืบเสาะได้ไม่ยาก

                และนอกจาก 5 อย่างที่ว่ามานี้สิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋านั่นก็คือ รหัสบัตร รวมทั้ง กุญแจ เครื่องประดับ หรือสิ่งของมีค่าทั้งหลาย เพราะไม่เช่นนั้นถ้าหายมารับลองว่าคุณต้องเครียด คูณสองเป็นแน่

ที่มา           :          share-addict.com/572

                               สาระพันอัพเดตทุกเรื่องราว   /    เคล็ดลับ     /   พฤษภาคม 16, 2560 

เผย 5 สิ่งที่ไม่ควรใส่ไว้ใน “กระเป๋าสตางค์”
เผย 5 สิ่งที่ไม่ควรใส่ไว้ใน “กระเป๋าสตางค์”
แชร์