เห็นด้วยไหม ? อยากกราบหัวใจที่ยิ่งใหญ่ยิ่งด้วยคุณธรรมแม้เป็นเพียงสัตว์

แม่กวางสามารถวิ่งหนีเอาตัวรอดจากเขี้ยวและกรงเล็บของเสือได้ แต่กลับตัดสินใจหยุดวิ่งเสียเฉยๆ ภาพนี้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม แต่รางวัลใดก็ไม่เทียบเท่ากับการถ่ายทอดความหมายความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่ http://winne.ws/n15623

1.1 พัน ผู้เข้าชม

แม่กวางที่อุทิศชีวิตเพื่อปกป้องลูกโดยยืนให้เสือดาวทั้งฝูงรุมกัดกินเพื่อเสือดาวจะได้หยุดติดตามลูกน้อย

เห็นด้วยไหม ? อยากกราบหัวใจที่ยิ่งใหญ่ยิ่งด้วยคุณธรรมแม้เป็นเพียงสัตว์

จากใจแม่ถึงลูก.........กับหัวใจรักที่ยิ่งใหญ่เปี่ยมด้วยคุณธรรม แม้เป็นเพียงสัตว์

แม่กวางสามารถวิ่งหนีเอาตัวรอดจากเขี้ยวและกรงเล็บของเสือได้ แต่กลับตัดสินใจหยุดวิ่งเสียเฉยๆ ภาพนี้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม แต่รางวัลใดก็ไม่เทียบเท่ากับการถ่ายทอดความหมายความรักอันยิ่งใหญ่ของแม่

ลูกกวางที่วิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิตไกลออกไปแล้ว คงไม่มีจังหวะได้เหลียวหันกลับมาเห็นแม่ของมันหยุดยืนอย่างนิ่งสงบ ทอดสายตามองลูกกวางวิ่งไกลออกไปพ้นขีดอันตราย เสมือนแม่กวางเลือกอย่างเด็ดเดี่ยวแล้วว่าหนทางที่ได้ประโยชน์สูงสุด คือยินยอมให้เสือชีต้ารุมกัดกินฉีกเนื้อมันออกเป็นชิ้นๆ เพื่อแลกกับการหน่วงเหนี่ยวเวลา และเปิดโอกาสให้ลูกของมันสามารถวิ่งหนีเอาชีวิตรอดไปได้

สังเกตแววตาอุทิศตนอย่างนิ่งสงบของแม่กวางตัวนี้ ขนาดเราเป็นมนุษย์ยังอดสะเทือนตื้นตันใจไม่ได้

"ความเป็นแม่" นี้ไม่ว่าจะเป็นแค่ของสัตว์ชนิดใด หรือของมนุษย์เชื้อชาติศาสนาภาษาวัฒนธรรมใด ความรักและการเสียสละของผู้เป็นแม่ช่างยิ่งใหญ่ไร้ขอบเขต สามารถทะลุทะลวงปัญหาอุปสรรคความทุกข์ยากเจ็บปวดทุกประการ 

สามารถทำให้กวางที่ปกติตื่นตระหนกง่าย กลับเผชิญวินาทีสุดท้ายของชีวิต ด้วยท่าทีก้าวข้ามพ้นความกลัว ด้วยความอาจหาญและปล่อยวางที่อ่อนโยน แต่ทว่าแฝงความกล้าแกร่งทรนง มีอำนาจเหนือกายและจิตใจ แม่กวางเหมือนรู้ตัวแน่ว่าหนีไม่พ้นความตาย แต่กลับฉายแววตาแห่งอิสรภาพที่เลือกแล้ว และปราศจากวี่แววของความกลัว ช่างมีพลานุภาพอย่างเหลือเชื่อจริงๆ


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1874138696170792&id=100007240384917

แชร์