แม่คนนี้ดีที่หนึ่งเลย!! สุดยอดคุณแม่... ดูแลลูกสมองพิการจนสามารถสอบเข้าฮาร์วาร์ดได้

เธอคนนี้รู้ทั้งรู้ว่าลูกคนนี้ "ถ้าปล่อยให้รอดก็พิการ ยังสู้เลี้ยงลูกต่อไป แม้ต่อมาสามีจะขอหย่า ความรักลูกของเธอส่งเสริมจน http://winne.ws/n15651

856 ผู้เข้าชม

มีพระพุทธดำรัสในสพรหมสูตร และมาตาปิตุคุณสูตร ว่า

“ภิกษุทั้งหลาย คำว่าพรหมก็ดี บุพพเทวดาก็ดี บุพพาจารย์ก็ดี อาหุไนยบุคคลก็ดี เป็นชื่อของมารดาบิดา เพราะท่านมีอุปการะมาก เป็นผู้เลี้ยงดูให้ความเจริญ และแสดงโลกนี้แก่บุตร”

      หัวใจใดเอยจะยิ่งใหญ่เท่าแม่เป็นไม่มี เธอคนนี้รู้ทั้งรู้ว่าลูกคนนี้ "ถ้าปล่อยให้รอดก็พิการ ยังสู้เลี้ยงลูกต่อไป แม้ต่อมาสามีจะขอหย่า ความรักลูกของเธอส่งเสริมจนสามารถสอบเข้าฮาร์วาร์ดได้ เชิญติดตามอ่านเรื่องราวดังต่อไปนี้ได้เลย.."

แม่คนนี้ดีที่หนึ่งเลย!! สุดยอดคุณแม่... ดูแลลูกสมองพิการจนสามารถสอบเข้าฮาร์วาร์ดได้แหล่งภาพ : Pantip

ในปี 1988 “โจว หงเยี่ยน” คุณแม่ชาวจีนได้ให้กำเนิดลูกชาย “ติงติง” แต่ด้วยอุบัติเหตุทางการแพทย์ขณะคลอด ทำให้สมองของติงติงขาดออกซิเจน โดยแพทย์ได้กล่าวว่า ติงติงอาจเกิดมาพร้อมกับภาวะสมองพิการ และไม่อาจจะช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อโตขึ้น แต่โจว หงเยี่ยน ผู้เป็นแม่ยังคงยืนยันที่จะเลี้ยงดูลูกของเธอต่อไป ซึ่งแม้นั่นจะเป็นเหตุให้สามีหย่าร้างจากเธอก็ตาม

แม่คนนี้ดีที่หนึ่งเลย!! สุดยอดคุณแม่... ดูแลลูกสมองพิการจนสามารถสอบเข้าฮาร์วาร์ดได้แหล่งภาพ : Pantip

โดยคุณแม่โจว หงเยี่ยนต้องทำงานอย่างหนัก เพื่อหาเงินมาดูแลรักษาลูกชาย และในยามว่างเธอยังได้ฝึกฝน และหาทางพัฒนาสติปัญญาของติงติงด้วยการเล่นเกมต่างๆอยู่เสมอ ทั้งยังฝึกฝนให้ติงติงใช้ตะเกียบให้ได้เหมือนเด็กคนอื่นๆ

29 ปีต่อมา ผลจากความดูแลเอาใจใส่ของคุณเธอก็สำเร็จ "ติงติง" เรียนจบจากคณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม จากมหาวิทยาลัยปักกิ่ง และในปี 2011 เขาสอบติดปริญญาโท คณะกฎหมายระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง และเมื่อไม่นานมานี้เขาสอบติด และเป็นนักศึกษาของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเต็มตัวแล้ว

จะเห็นได้ว่าหัวใจของแม่ยิ่งใหญ่ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกคนจ้า

ที่มา: https://pantip.com/topic/36469912

แชร์