'โรนัลโด้' ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของลีกชั้นนำยุโรป

'โรนัลโด้' ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของลีกชั้นนำยุโรป ส่วน 'โมนาโก' ผงาดคว้าแชมป์ลีกเอิงครั้งแรกใน 17 ปี ติดตามได้ในรวมกีฬารอบวัน http://winne.ws/n15663

923 ผู้เข้าชม
'โรนัลโด้' ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของลีกชั้นนำยุโรป

"โรนัลโด้" ยิงสูงสุดตลอดกาลในลีกใหญ่ยุโรป

                 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงของทีมเรอัล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ทำลายสถิติอายุ 46 ปีของจิมมี่ กรีฟส์ กลายเป็นผู้ทำประตูได้มากที่สุดตลอดกาลใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปคนใหม่ หลังจากเมื่อคืนนี้ ดาวยิงชาวโปรตุเกส วัย 32 ปี ทำเพิ่มให้ต้นสังกัดอีก 2 ประตู ก่อนพาเรอัล มาดริด บุกอัดเซลต้า บีโก้ 4-1 จ่อคว้าแชมป์ลาลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ โดยล่าสุด โรนัลโด้ ทำประตูรวมใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรปไปแล้ว 367 ลูก แซงหน้าจิมมี่ กรีฟส์ ตำนานนักเตะทีมชาติอังกฤษที่เคยเล่นให้กับหลายทีมในยุโรป รวมถึงเชลซี และสเปอร์ส

"เอ็มบัปเป้" พาโมนาโกซิวแชมป์แรกใน 17 ปี

                โมนาโกผงาดคว้าแชมป์ลีกเอิงของฝรั่งเศสได้เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี หลังเปิดบ้านชนะแซงต์ เอเตียง 2-0 เมื่อคืนนี้ โดยได้ประตูจาก คีเลียน เอ็มปัปเป้ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ในนาทีที่ 19 และลูกตอกฝาโลงของวาเลรี แชร์กแมง ในช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 นับเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 8 ของโมนาโก หลังจากห่างหายจากการคว้าแชมป์ลีกเอิงมานานถึง 17 ปี แถมยังเป็นการยุติการผูกขาดแชมป์ลีกเอิงของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่ง 4 ซีซั่นหลังสุด "เปแอสเช" ทีมมหาเศรษฐีของลีกเอิงเหมาแชมป์ลีกสูงสุดของฝรั่งเศสมาตลอด

"แคฟส์" คว้าชัยประเดิมรอบชิงแชมป์ตะวันออก

             ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายฝั่งตะวันออก เกมแรก คลีฟแลนด์ คาวาเลียส์ แชมป์เก่า บุกไปเอาชนะบอสตัน เซลติกส์ ได้ถึงถิ่น ด้วยสกอร์ 117-104 โดยเกมนี้ เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ "แคฟส์" ทำไปคนเดียว 38 แต้ม พาทีมประเดิมคว้าชัยเอาฤกษ์เอาชัยในเกมเปิดสนามรอบชิงแชมป์สายไปได้ตามคาด โดยรอบนี้ยังคงแข่งกันแบบซีรีส์ 4 ใน 7 เกม ทีมใดชนะครบ 4 นัดก่อนจะได้ผ่านเข้าไปชิงแชมป์เอ็นบีเอ โดยเกมต่อไป เกมที่ 2 จะยังคงแข่งกันที่บอสตัน ตรงกับเวลาเมืองไทยเช้าวันเสาร์ (20 พ.ค.) นี้

อดีตแชมป์ "โมโตจีพี" รถชนอาการสาหัส

             ปิดท้ายไปชมข่าวเศร้าของวงการกีฬามอเตอร์สปอร์ต เมื่อ นิคกี้ เฮเด้น อดีตแชมป์โลก "โมโตจีพี" ปี 2006 ชาวอเมริกัน เกิดประสบอุบัติเหตุถูกรถชนระหว่างปั่นจักรยานออกกำลังกายในประเทศอิตาลี ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส // เฮเด้น วัย 35 ปี เดินทางไปลงแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อิตาลี โดยลงแข่งให้ทีมเรดบูล ฮอนด้า แต่ประสบอุบัติเหตุระหว่างปั่นจักรยานออกกำลังกายกับเพื่อนร่วมทีม // มีรายงานว่า เฮเด้น ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนักที่ศีรษะ และหน้าอก และอาจรุนแรงถึงขั้นต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิตอีกด้วย


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/sport/491038.html

แชร์