เตือนภัยมัลแวร์ใหม่ร้ายแรงกว่า Wanna Cry

ผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์ นักวิจัยของบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ เตือนมีมัลแวร์ตัวใหม่ร้ายแรงกว่า Wanna Cry http://winne.ws/n15683

915 ผู้เข้าชม
เตือนภัยมัลแวร์ใหม่ร้ายแรงกว่า Wanna Cryteen.mthai.com/lifesgood/wp-content/uploads/2012/09/4.jpg

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า การโจมตีเครือข่ายคอมพิวเตอร์ครั้งใหญ่จะยังคงเกิดขึ้นอีก หลังจากที่กลุ่มแฮกเกอร์ปล่อยมัลแวร์เรียกค่าไถ่วอนนาคราย (WannaCry) ออกมาโจมตีคอมพิวเตอร์มากกว่า 300,000 เครื่องใน 150 ประเทศทั่วโลก

แต่นายนิโคลัส โกดิเยร์ นักวิจัยของบริษัทรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ จากพรูฟพริ๊นท์ เปิดเผยว่า พบการโจมตีครั้งใหม่ที่มีความเชื่อมโยงกับวอนนาคราย ซึ่งมีชื่อว่า เอดิลคุซ (Adylkuzz)

ซึ่งจะใช้เครื่องมือแบบเดียวกับมัลแวร์วอนนาคราย แต่จะแพร่กระจายไปได้มากกว่า เพราะเมื่อคอมพิวเตอร์ของผู้เสียหายติดมัลแวร์ตัวนี้แล้ว มัลแวร์จะออกคำสั่งปิดกั้นการทำงานบางอย่าง โดยไม่ทำลายข้อมูล เพียงแต่ผู้เสียหายอาจจะรู้สึกว่าคอมพิวเตอร์ทำงานช้าลง แชร์ไฟล์ไม่ได้ อัพเกรดหรือลดเกรดเครื่องไม่ได้  

ผู้เชี่ยวชาญระบุด้วยว่า กลุ่มแฮกเกอร์ที่ปล่อยเอดิลคุซ ใช้เครื่องมือชุดเดิมที่แฮกมาจากเอ็นเอสเอ และก็ยังมีเป้าหมายเป็นกลุ่มเดิมที่แม้ว่าจะมีการอัพเดทตามที่ไมโครซอฟท์แนะนำแล้วก็ตาม แต่มัลแวร์ตัวนี้ จะเข้าไปฝังตัวเพื่อค้นหาเหรียญดิจิตอลทั้งในสกุลโมเนโรและบิทคอย จากเครื่องของผู้เสียหาย แล้วโอนเงินนั้นไปให้กับแฮกเกอร์

ดังนั้น ผู้ใช้งานจึงแทบไม่รู้ถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น แต่สามารถสร้างรายได้ให้แก่แฮกเกอร์ได้มากกว่ามัลแวร์ตัวอื่น

ขอบคุณที่มา: postjung.com และ

http://www.js100.com/en/site/news/view/40702

เตือนภัยมัลแวร์ใหม่ร้ายแรงกว่า Wanna Cryidatabase.in.th
เตือนภัยมัลแวร์ใหม่ร้ายแรงกว่า Wanna Crychurchofjoy.net
แชร์