หนุ่มไต้หวันโอด เจอมัลแวร์เรียกค่าไถ่เกือบเท่าเงินเดือน แฮกเกอร์ใจอ่อนไม่แฮกก็ได้จ้าาา

หนุ่มไต้หวันผู้เคราะห์ร้ายนั้นมีเงินเดือนที่เข้ามาในแต่ละเดือนเพียงแค่ 14,000 บาท และเงินเก็บอันน้อยนิดที่พอประทังชีวิตเข้าไปได้ในแต่ละเดือน เขาส่งอีเมลกลับไปหาแฮกเกอร์ด้วยใจความสุดเศร้า “นายจะเอาเงินจากเราจริงๆ หรอ? เราทำงานได้เดือนละ 14,000 บาทเองนะ” http://winne.ws/n15692

622 ผู้เข้าชม

หนุ่มไต้หวันผู้เคราะห์ร้าย

             Wannacrypt ถือเป็น Ransomeware ที่กำลังแพร่ระบาดและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในปัจจุบันนี้ โดยมันจะทำงานด้วยการล๊อคข้อมูลสำคัญของเครื่องไว้เพื่อเรียกค่าไถ่จากผู้ใช้งานเป็นเงินประมาณ 10,500 – 21,000 บาท

            ซึ่งจำนวนเงินค่าไถ่ที่เรียกนั้นถือว่าเป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่น้อยถึงขนาดใครสักคนที่โดนไปแล้วจะโอดครวญเหมือนชายหนุ่มที่ #เหมียวปั๊ก จะเล่าต่อไปนี้

            จากข้อมูลตามเว็บไซต์ญี่ปุ่น cnet  ได้รายงานว่าหนุ่มไต้หวันผู้เคราะห์ร้ายนั้นมีเงินเดือนที่เข้ามาในแต่ละเดือนเพียงแค่ 14,000 บาทและเงินเก็บอันน้อยนิดที่พอประทังชีวิตเข้าไปได้ในแต่ละเดือน

ส่งอีเมลกลับไปหาแฮกเกอร์

           หลังจากที่เขาโดนเจ้า Ransomeware นี่เข้าไป เขากลับส่งอีเมลกลับไปหาแฮกเกอร์ด้วยใจความสุดเศร้าว่า “นายจะเอาเงินจากเราจริงๆ หรอ ? เราทำงานได้เดือนละ 14,000 บาทเองนะ”

           หลังจากที่เขาส่งอีเมลไปไม่นานเขาก็ได้รับอีเมลตอบกลับมาด้วยใจความที่ว่า

ความโชคดีของเจ้าหนุ่มไต้หวัน

           “ไม่หรอก เราไม่เอาเงินของนายหรอก อันที่จริงแคมเปญในไต้หวันของเราค่อนข้างที่จะล้มเหลวเพราะเราประเมินรายได้ของชาวไต้หวันมากเกินความเป็นจริง ดังนั้น นายไม่ต้องจ่ายพวกเราก็ได้ตอนนี้เราได้ทำการปลดล๊อคคอมพิวเตอร์ของนายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากคอมพิวเตอร์ยังไม่ปลดล๊อคก็สามารถที่จะติดต่อเราได้ ปล. แต่ถ้านายสนใจในงานของพวกเราก็สามารถร่วมบริจาคเป็นค่ากาแฟได้ตามลิ้งค์นี้เลยนะ”

            จะบอกว่าเป็นความโชคดีของเจ้าหนุ่มไต้หวันคนนี้ก็คงจะใช่นะ ถึงแม้จะโดนแฮกข้อมูลไปแล้ว แต่สุดท้ายแฮกเกอร์ก็ยอมปลดล๊อคให้อย่างง่ายดาย เกือบไปแล้วนะเรา 

ที่มา       :          cnet ,  doynew , โอตาคุบริโภคมาม่า 

By          :          เหมียวปั๊ก        /      19/05/2560

                            เว็บ catdumb.com           /          Hightlight       /          เรื่องราวรอบโลก

หน้าจอหลังจากที่เหยื่อโดนเจ้า WannaCrypt ล๊อคข้อมูลไว้

หนุ่มไต้หวันโอด เจอมัลแวร์เรียกค่าไถ่เกือบเท่าเงินเดือน แฮกเกอร์ใจอ่อนไม่แฮกก็ได้จ้าาา

อีเมลที่ทางแฮกเกอร์ได้ส่งกลับมา

หนุ่มไต้หวันโอด เจอมัลแวร์เรียกค่าไถ่เกือบเท่าเงินเดือน แฮกเกอร์ใจอ่อนไม่แฮกก็ได้จ้าาา
แชร์