กุมารแพทย์ญี่ปุ่น ทำโปสเตอร์แจกโรงพยาบาล เตือนเด็กใช้สมาร์ทโฟนมากไป เกิดผลเสีย 6 ข้อ

สมาคมกุมารแพทย์ญี่ปุ่น ทำโปสเตอร์แจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลในเครือ ย้ำเตือนผู้ปกครองถึงผลเสียของการปล่อยบุตรหลานอยู่กับสมาร์ทโฟนมากเกินไป http://winne.ws/n15695

1.3 พัน ผู้เข้าชม
กุมารแพทย์ญี่ปุ่น ทำโปสเตอร์แจกโรงพยาบาล เตือนเด็กใช้สมาร์ทโฟนมากไป เกิดผลเสีย 6 ข้อ

              สมาคมด้านการแพทย์และกุมารแพทย์ของญี่ปุ่น แจกโปสเตอร์ไปตามสถานพยาบาลในสังกัดกว่า 170,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อต้องการให้ความรู้และเตือนไปยังพ่อแม่ผู้ปกครองไม่ให้บุตรหลานใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนมากเกินความจำเป็น

           ข้อความบนโปรเตอร์ เปิดด้วยหัวข้อว่า "อะไรบ้างที่ฉันต้องเสียไปกับการเล่นสมาร์ทโฟน?" พร้อมกับคำตอบ 6 ข้อ ที่บอกถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นกับตัวผู้ใช้โทรศัพท์เอง ทั้งปัญหาเกี่ยวกับการนอน, ผลการเรียน, ระบบสมอง, ความแข็งแรงของร่างกาย, ปัญหาด้านการมองเห็น, และปัญหาการเข้าสังคม โดยผลเสียทั้ง 6 ข้อข้างต้นนี้ เกิดจากการเก็บข้อมูลจากกระทรวงศึกษา, กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการกีฬา, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, และกระทรวงสารสนเทศ 

กุมารแพทย์ญี่ปุ่น ทำโปสเตอร์แจกโรงพยาบาล เตือนเด็กใช้สมาร์ทโฟนมากไป เกิดผลเสีย 6 ข้อ

              และจากข้อมูลจากสำนักสำรวจแห่งชาติ เรื่องความสามารถทางวิชาการและสภาพแวดล้อมในการเรียนรู้ของปี 2557 จากนักเรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น และพบว่า คะแนนการเรียนของเด็กๆลดต่ำลงหากพวกเขาใช้เวลาอยู่กัยสมาร์ทโฟนมากขึ้น

            โดยปี 2547 ทางสมาคมกุมารแพทย์ญี่ปุ่น เคยแนะนำไปแล้วว่า เด็กควรใช้เวลาสูงสุด 2 ชม.ต่อวันเท่านั้นในการดูโทรทัศน์, เล่นเกม หรืออะไรก็ตามจากในสมาร์ทโฟน และเด็กที่อายุไม่เกิน 2 ขวบไม่ควรให้ดูโทรทัศน์หรือวิดีโอเลย 

              อีกทั้งทางสมาคมฯยังทำโปสเตอร์แนะนำพ่อแม่ผู้ปกครองด้วยว่าถ้าต้องการให้บุตรหลานของตัวเองไม่หมกมุ่นอยู่กับสมาร์ทโฟน ตัวพ่อแม่เองก็ต้องให้เวลากับลูกๆ หากิจกรรมทำเป็นครอบครัว เพื่อให้เด็กเกิดปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/491542.html

แชร์