ธปท.ชี้ “อนันต์” ยังไม่ขาดคุณสมบัติผู้บริหารธนาคาร

ตามหลักเกณฑ์เรื่องคุณสมบัติของกรรมการ หรือผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินนั้น กรรมการสถาบันการเงินจะขาดคุณสมบัติ เมื่อปรากฏชัดเจนอย่างเป็นทางการว่าเป็นผู้ที่ถูกหน่วยงานอื่นของรัฐ กล่าวโทษร้องทุกข์หรือกำลังถูกดำเนินคดี http://winne.ws/n15712

764 ผู้เข้าชม
ธปท.ชี้ “อนันต์” ยังไม่ขาดคุณสมบัติผู้บริหารธนาคาร

ธนาคารแห่งประเทศไทยชี้ นายอนันต์ อัศวโภคิน จะขาดคุณสมบัติผู้บริหารธนาคารตามเงื่อนไขแบงก์ชาติก็ต่อเมื่อถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวโทษ

วันนี้ ( 19 พ.ค.2560 ) นายรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียก นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานคณะกรรมการธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ให้รับทราบข้อกล่าวหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงิน จากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด นั้น

ตามหลักเกณฑ์เรื่องคุณสมบัติของกรรมการ หรือผู้บริหารระดับสูงของสถาบันการเงินนั้น กรรมการสถาบันการเงินจะขาดคุณสมบัติ เมื่อปรากฏชัดเจนอย่างเป็นทางการว่าเป็นผู้ที่ถูกหน่วยงานอื่นของรัฐ กล่าวโทษร้องทุกข์หรือกำลังถูกดำเนินคดี ในความผิดฐานฉ้อโกงหรือทุจริตทางการเงินหรือกล่าวได้ว่า นายอนันต์ จะขาดคุณสมบัติผู้บริหารสถาบันการเงินตามเงื่อนไขของแบงก์ชาติทันทีหากถูกดีเอสไอร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อพิทักษ์ผลประโยชน์ของประชาชนและผู้ถือหุ้น


ขอบคุณข้อมูลจาก Thaipbs.

แชร์