นศ.หนุ่ม.. เจอแก๊งตุ๋นปล่อยเงินกู้ในอินเตอร์เน็ต หลอกให้โอน 1,000 เพื่อจะกู้ได้ 10,000 บ.

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ สภ.เสม็ด นายศุภพล เตชะอำไพ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/4 หมู่ 4 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด http://winne.ws/n15727

1.1 พัน ผู้เข้าชม
นศ.หนุ่ม.. เจอแก๊งตุ๋นปล่อยเงินกู้ในอินเตอร์เน็ต หลอกให้โอน 1,000 เพื่อจะกู้ได้ 10,000 บ.แหล่งภาพจาก China Radio International

หนุ่มนศ.หาเงินลงทะเบียน เจอแก๊งตุ๋นปล่อยเงินกู้ในอินเตอร์เน็ต แฉหลอกให้โอนค่ามัดจำ 1 พันบาทจึงจะปล่อยกู้1หมื่น เหยื่อหลงเชื่อโอนไปให้ สุดท้ายโดนต้มจนสุก

       เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 21 พฤษภาคม ที่ สภ.เสม็ด นายศุภพล เตชะอำไพ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/4 หมู่ 4 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด พร้อมทั้งโชว์การติดต่อเกี่ยวกับการกู้ยืมเงินผ่านทางอินเตอร์เน็ต และทางไลน์ พร้อมทั้งกล่าวว่า ทำงานอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.เมืองชลบุรี จากการที่เดินทางมาทำงานต่างจังหวัดทำให้ไม่มีเงินติดตัวและค่าใช้จ่ายประจำวันก็มาก ประกอบกับจะต้องจ่ายเงินเกี่ยวกับการสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ต้องการหาเงินใช้ประมาณ 5,000 บาท จึงเปิดอินเตอร์เน็ตหาเงินกู้พบการปล่อยเงินกู้แห่งหนึ่งดูแล้วดอกเบี้ยไม่แพงนัก โดยผู้ให้กู้ได้ทิ้งไอดีไลน์ไว้ติดต่อ จึงได้ลองติดต่อไปทางไอดีไลน์ Ads By AdAsia

     จากนั้นได้แจ้งความจำนงว่าจะต้องใช้เงิน 5,000 บาท แต่ทางผู้ให้กู้เงินได้แจ้งว่ามาว่าจะปล่อยเงินกู้ได้อย่างต่ำจะต้อง 10,000 บาท แต่ต้องมีค่ามัดจำ 1,050 บาท ในการทำสัญญาหลังจากนั้นจะคืนให้ หากโอนเงินแล้วให้รอที่ตู้เอทีเอ็มย จะโอนเงิน 10,000 บาทให้ทันที  จากนั้นจึงได้หาเงิน 1,050 บาทโอนเงินไปให้ตามผู้ให้กู้เงินทางอินเตอร์เน็ตกำหนดมา และรอเงินที่จะโอนผ่านตู้เอทีเอ็ม แต่รอตั้งนานแต่ไม่มีการโอนเงินมาให้แต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกแน่แล้ว 

     "การมาแจ้งความในครั้งนี้อยากให้ตำรวจช่วยจับกุมตัวให้ได้ ถึงแม้ว่าเงินจำนวนน้อยก็ตาม แต่คนจนหามาด้วยความยากลำบาก ที่สำคัญหากไม่ใช่ผมคนเดียวที่ถูกหลอก หากมีผู้หลงเชื่อและโอนเงินไปก่อนที่จะรับเงินกู้ จะมีผู้ถูกหลอกอีกจำนวนมากมาย อยากให้ตำรวจช่วยจับกุม" นายศุภพล กล่าว

ที่มา: http://www.komchadluek.net/news/crime/278335

แชร์