เด็กอินเดียวัย 11 ขวบ เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เชื่อมอินเตอร์เน็ต ให้กลายเป็นเครื่องดักฟังได้!!

หนุ่มน้อยได้กล่าวว่า “ทักษะการขโมยข้อมูลที่เก่งขึ้นจะทำให้คุณมีอำนาจที่มากขึ้น และอำนาจที่มากขึ้นต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่มากขึ้นด้วย” ...แสดงให้เห็นถึงอันตรายของการถูกคุกคามความเป็นส่วนตัวบนโลกไซเบอร์ได้ชัดๆ http://winne.ws/n15742

641 ผู้เข้าชม

ระบบการรักษาความปลอดภัยที่ต่ำของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคในปัจจุบัน

                    ในการประชุมเกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ World Forum ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมการประชุมต่างต้องตะลึงไปตามๆ กัน

                    เมื่อเด็กหนุ่มชาวอินเดียวัย 11 ขวบ สามารถดัดแปลงอุปกรณ์ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตไร้สายให้เป็นเครื่องดักฟังได้!!

                    Reuben Paul โปรแกมเมอร์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบอินเตอร์เน็ตชั้นป. 5 จากโรงเรียนแห่งหนึ่งของเมืองออสติน ในรัฐเท็กซัส USA ได้แสดงให้เห็นถึงระบบการรักษาความปลอดภัยที่ต่ำของอุปกรณ์-อิเล็กทรอนิคที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้

 หนุ่มน้อยสร้างความฮือฮา

                   หนุ่มน้อยได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถดักฟังข้อมูลต่างๆ ได้จากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอยู่ และทำการเชื่อมต่อระบบบลูทูธของอุปกรณ์นั้นๆ เพื่อใช้เป็นตัวรับส่งข้อมูล

                   Reuben Paul ได้เชื่อมต่อตุ๊กตาหมีของเขาเข้ากับอินเตอร์เน็ต และควบคุมมันผ่านทางระบบบลูทูธเพื่อทำการรับและส่งข้อมูล จากนั้นเด็กหนุ่มได้ทำการเชื่อต่อ Raspberry Pi บอร์ดคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กเข้ากับคอมพิวเตอร์ของเขาบนเวทีและเริ่มทำการค้นหาสัญญาณบลูธูทของอุปกรณ์ภายในห้องประชุม

                   จากการรายงานของสำนักข่าวบอกว่าหนุ่มน้อย Paul สามารถเชื่อมต่อกับบลูทูธของผู้เข้าร่วมประชุมบางคนได้ และทำการบันทึกเสียงจากอุปกรณ์ดังกล่าว จากนั้นถ่ายโอนเสียงจากอุปกรณ์ที่ถูกแฮกผ่านออกมาทางตุ๊กตาหมีซึ่งสร้างความฮือฮาได้อย่างมาก

ไม่ใช่ครั้งแรก

                  “จากเครื่องบินถึงรถยนต์ หรือจากสมาร์ทโฟนถึงบ้านไฮเทค ทุกๆ อย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของ Internet of Things (IOT) ได้” เด็กหนุ่มพูดถึงโปรเจคของเขาบนเวที The World Forum ที่ผ่านมา

                  นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พ่อหนุ่มน้อยคนนี้ต้องทำให้หลายๆ คนต้องตะลึง ย้อนกลับไปเมื่อในปี 2015 ขณะที่เขาอายุได้เพียง 9 ปี ในการประชุม Ground Zero Summit ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในการประชุมด้านความปลอดภัยของโลกไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุด

ทักษะการขโมยข้อมูลที่เก่งขึ้นจะทำให้คุณมีอำนาจที่มากขึ้น 

                  หนุ่มน้อยได้ขึ้นไปบนเวทีและกล่าวว่า “ทักษะการขโมยข้อมูลที่เก่งขึ้นจะทำให้คุณมีอำนาจที่มากขึ้น และอำนาจที่มากขึ้นต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบที่มากขึ้นด้วย”

                  จากการระบาดของไวรัสเรียกค่าไถ่ WannaCrypt เมื่อช่วงที่ผ่านมาไม่กี่วัน และโปรเจค Internet of Things ของหนุ่มน้อยชาวอินเดียผู้นี้

                  แสดงให้เห็นถึงความอันตรายของการถูกคุกคามความเป็นส่วนตัวบนโลกไซเบอร์อย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยแล้วเราจึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้นด้วย

ที่มา         :          indiatimes

By            :          เหมียวเวจจี้     /     21/05/2560

                              เว็บ catdumb.com            /          เรื่องราวรอบโลก

เด็กอินเดียวัย 11 ขวบ เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เชื่อมอินเตอร์เน็ต ให้กลายเป็นเครื่องดักฟังได้!!
เด็กอินเดียวัย 11 ขวบ เปลี่ยนอุปกรณ์ที่เชื่อมอินเตอร์เน็ต ให้กลายเป็นเครื่องดักฟังได้!!
แชร์