กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า วันที่ 22-26 พฤษภาคมนี้ ฝนจะตกหนักอีกครั้ง

ในช่วงวันที่ 22-26 พฤษภาคม ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่ลุ่ม ในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉลับพลัน น้ำป่าไหลหลาก http://winne.ws/n15749

637 ผู้เข้าชม
กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า วันที่ 22-26 พฤษภาคมนี้ ฝนจะตกหนักอีกครั้งแหล่งภาพจาก Sanook! News

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าวันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง แต่ก็ยังคงตกหนักในหลายพื้นที่ ส่งผลให้วันนี้หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ขณะที่บางพื้นที่ระดับน้ำยังทรงตัว ส่วนวันที่ 22-26 พฤษภาคมนี้ฝนจะตกหนักอีกครั้ง 

ที่จังหวัดสุโขทัย หลังน้ำป่าจากอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ไหลหลากลงมาสมทบกับปริมาณน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง จังหวัดสุโขทัย ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในอำเภอคีรีมาศกว่า 700 หลัง ถูกน้ำท่วมขัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร ถนนสายหลักเส้น 101 สุโขทัย-คีรีมาศ มีน้ำท่วมสูง 40 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งมวลน้ำนี้จะไหลลงสู่ตำบลปากพระ อำเภอเมืองสุโขทัย ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำยม

ส่วนที่จังหวัดเลย มีรายงานผู้สูญหาย 2 คน เป็นเพศชายทั้งคู่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 1 คน จากการตรวจสอบ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ผู้เสียชีวิตพร้อมภรรยา และเพื่อน 1 คน กำลังตามหาจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่จมน้ำ โดยเดินลุยน้ำไปตามถนนริมแม่น้ำเลย ซึ่งลึกประมาณ 50 เซนติเมตร แต่กระแสน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ผู้ตายจมหายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างคีรีธรรม และกู้ภัยใจถึงใจ ได้ค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง จนพบศพ สิบเอกบุญพิทักษ์ ประทุมรัตน์ อายุ 24 ปี สังกัดกอง ดุริยางค์ มณฑลทหาร บกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก ส่วนภรรยาและเพื่อนปลอดภัย 

ที่อำเภอเมืองเลย  แม้ว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง จะลดระดับลงแล้ว แต่ว่ามวลน้ำได้ไหลไปยังบ้านธาตุ อำเภอเชียงคาน เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ นายบรรพต ยาฟอง นายอำเภอเชียงคานบอกว่า ขณะนี้ระดับน้ำยังทรงตัว ซึ่งบางจุดวัดได้ 90 เซนติเมตร มีประชาชนเดือดร้อน 300 ครัวเรือน คาดว่าวันพรุ่งนี้สถานการณ์จะคลี่คลาย

และที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวานจนโรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียน และประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง ขณะนี้คลี่คลายลงแล้ว ทั้งบริเวณชุมชนตลาดก้อมและศรีปิงเมือง ตำบลช้างคลาน ขณะที่ทหารจากมลฑลทหารบกที่ 33 และกองพันพัฒนาที่ 3 เข้ามาช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซม พร้อมเคลื่อนย้ายวัสดุอุปกรณ์การเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง คาดว่าวันจันทร์จะสามารถเปิดเรียนได้ตามปกติ ขณะเดียวกันเทศบาลนครเชียงใหม่ให้เจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดถนนตามเส้นทางที่น้ำท่วมขัง

กรมทางหลวงหลวงชนบท แจ้งเตือนประชาชนเลี่ยงเส้นทางประสบอุทกภัย 17 สาย แบ่งเป็น เส้นทางที่สามารถสัญจรได้ 13 เส้นทาง และไม่สามารถสัญจรผ่านได้ 4 สายทาง พื้นที่จังหวัดเลย คือ ทางหลวงชนบทสาย ลอ-ยอ4017, ลอ-ยอ 3005, ลอ-ยอ 3049, ลอ-ยอ 3011 โดยกรมทางหลวงขอความร่วมมือประชาชน ขับรถช้า เปิดไฟหน้า คาดเข็มขัดนิรภัย และเพิ่มความระมัดระวังหากเดินทางในพื้นที่ประสบอุทกภัย

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ในช่วงวันที่ 22-26 พฤษภาคม ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา และพื้นที่ลุ่ม ในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉลับพลัน น้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

ที่มา: http://www.krobkruakao.com/local/43881

แชร์