รู้หรือไม่ ?? ลักษณะของอุจจาระ สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายของลูกได้

หากอุจจาระของเจ้าตัวเล็กมีลักษณะเป็นลำยาว หรือจับตัวเป็นก้อนเล็ก ๆ นิ่ม ผิวเหลืองเรียบ และถ่ายง่าย ก็สบายใจได้ว่าสุขภาพปกติ แต่เมื่อไรที่อุจจาระแข็งเป็นแท่ง เป็นก้อนสั้น ๆ หรือเป็นเส้นเล็ก ๆ หรือผิวอุจจาระแตกเหมือนดินแห้ง http://winne.ws/n15772

949 ผู้เข้าชม
รู้หรือไม่ ?? ลักษณะของอุจจาระ สามารถบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายของลูกได้แหล่งภาพจาก พ่อแม่ดอทคอม เว็บไซต์สำหรับพ่อและแม่รุ่นใหม่

รู้หรือไม่ ? ว่าลักษณะของอุจจาระสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพร่างกายของลูกได้ 

       หากอุจจาระของเจ้าตัวเล็กมีลักษณะเป็นลำยาว หรือจับตัวเป็นก้อนเล็ก ๆ นิ่ม ผิวเหลืองเรียบ และถ่ายง่าย ก็สบายใจได้ว่าสุขภาพปกติ แต่เมื่อไรที่อุจจาระแข็งเป็นแท่ง เป็นก้อนสั้น ๆ หรือเป็นเส้นเล็ก ๆ หรือผิวอุจจาระแตกเหมือนดินแห้ง หมายความว่าลูกท้องผูกเข้าแล้ว 

        ซึ่งบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยที่จะปล่อยผ่านได้ เพราะอาจเป็นเพราะลูกรับประทานผักผลไม้น้อยเกินไป หรือดื่มน้ำน้อยเกินไป เพราะห่วงเล่น หรือพี่เลี้ยงลืมให้ลูกดื่มน้ำ หรืออาจเกิดจากการฝึกให้ขับถ่ายเองในขณะที่ร่างกายยังไม่พร้อม ทำให้ลูกรู้สึกไม่ชอบและไม่ยอมถ่ายอุจจาระก็ได้ ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังทำให้ลูกของคุณอารมณ์ไม่ดี และส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านร่างกายด้วยค่ะ

        รู้แบบนี้แล้ว เมื่อไรที่สังเกตว่าลูกมีอาการถ่ายยากหรืออุจจาระมีลักษณะคล้ายกับอาการท้องผูกก็อย่าได้รอช้านะคะ พยายามเพิ่มเมนูผักและผลไม้ในอาหารแต่ละมื้อ หรือให้ลูกได้ดื่มน้ำสะอาดในระหว่างวันมากขึ้น เช่น 1 ช.ม.ควรให้ดื่ม 1 ครั้ง เป็นต้น

        หากคุณแม่ยังคงมีความกังวลเรื่องน้องท้องผูก ควรเลือกผลิตภัณฑ์นมผงที่มีใยอาหารจากธรรมชาติ เพื่อช่วยให้น้องมีระบบขับถ่ายที่ดีขึ้น

        หมายเหตุ: นมแม่ยังคงเป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกเพราะมีคุณค่าทางทางโภชนาการครบถ้วน นมผงสำหรับทารกควรใช้ตามคำแนะนำของแพทย์ พยาบาล หรือนักโภชนาการการเตรียมหรือใช้ส่วนผสมไม่ถูกต้องจะเป็นอันตรายต่อทารก

อ้างอิงจาก ; http://women.sanook.com/61157/?utm_source=taboola&utm_medium=nationtv

แชร์