ด่วน!! ผู้ว่าฯ กทม. สั่งทุกสำนักงานเขตจัดเก็บขยะอย่างทั่วถึง รวมถึงขยะตกค้างที่ต้องเข้มงวด

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตกำชับเจ้าหน้าที่ให้จัดเก็บขยะอย่างทั่วถึง อย่าให้มีขยะตกค้าง โดยมีแนวทางการจัดเก็บขยะ คือ จัดเก็บมูลฝอยในถนนสายหลักและสายรองให้หมดทุกวัน http://winne.ws/n15793

615 ผู้เข้าชม
ด่วน!! ผู้ว่าฯ กทม. สั่งทุกสำนักงานเขตจัดเก็บขยะอย่างทั่วถึง รวมถึงขยะตกค้างที่ต้องเข้มงวดแหล่งภาพจาก MODIFY

ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตจัดเก็บขยะอย่างทั่วถึง อย่าให้มีขยะตกค้าง เพื่อป้องกันการลักลอบทิ้งลงคลองกีดขวางทางน้ำ พร้อมระบุผู้ฝ่าฝืนทิ้งขยะลงแหล่งน้ำมีโทษสูงสุดปรับ 10,000 บาท

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทุกสำนักงานเขตกำชับเจ้าหน้าที่ให้จัดเก็บขยะอย่างทั่วถึง อย่าให้มีขยะตกค้าง โดยมีแนวทางการจัดเก็บขยะ คือ จัดเก็บมูลฝอยในถนนสายหลักและสายรองให้หมดทุกวัน โดยให้ประชาชนที่พักอาศัยอยู่พื้นที่ดังกล่าวรวบรวมขยะมูลฝอยใส่ถุงแยกตามประเภท ผูกมัดปากถุงให้แน่นหนาเรียบร้อย แล้วนำไปกองรวมในจุดที่กำหนด ในช่วงเวลาระหว่าง 20.00–03.00 น. 

ซึ่งเจ้าหน้าที่เก็บขนมูลฝอยจะเข้าจัดเก็บให้เสร็จสิ้นภายใน 05.30 น. พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชนให้ทิ้งขยะให้ถูกที่ ห้ามทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ คู คลอง ซึ่งมีโทษสูงสุดปรับ 10,000 บาท และย้ำให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตดำเนินการจัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ โดยจัดกิจกรรม “นัดเวลาทิ้ง นัดเวลาเก็บ ขยะชิ้นใหญ่ และสิ่งของเหลือใช้” อย่างต่อเนื่องทุกวันอาทิตย์ หมุนเวียนไปตาม ถนน ซอย หรือชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่ ซึ่งสำนักงานเขตจะนัดเวลาเข้าจัดเก็บกับผู้นำชุมชนแต่ละแห่งโดยแจ้งกำหนดการให้ทราบล่วงหน้า และประชาสัมพันธ์ให้ทราบก่อนเข้าจัดเก็บ เพื่อลดปัญหาการลักลอบทิ้งขยะในที่สาธารณะและคูคลอง 

โดยให้สำนักงานเขตเจ้าของพื้นที่หาวิธีในการทำความเข้าใจกับประชาชน เพื่อสามารถเข้าถึงและจัดเก็บขยะจากบ้านเรือนที่อยู่ริมคลองให้ได้มากที่สุด ส่วนบ้านที่ต้องการทิ้งขยะชิ้นใหญ่เป็นจำนวนมากสามารถติดต่อขอรับบริการได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ ของเขตพื้นที่ หรือโทรสอบถามที่หมายเลข 1555 ทั้งนี้มีอัตราค่าบริการเก็บขนตามที่ระเบียบกำหนด สำหรับขยะที่เก็บได้ กทม. จะนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีต่อไป

ที่มาภาพ : ประชาสัมพันธ์ กทม.

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/thailand/492565.html

แชร์