น.ศ.เภสัชฯ ม.ขอนแก่น คว้าแชมป์ FameLab Thailand เป็นตัวแทนแข่งเวทีโลกที่เมืองผู้ดี

นายปริญญา ขินหนองจอก นักศึกษาเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 หลักสูตรนานาชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเล่าเรื่องทางวิทยาศาสตร์ FameLab Thailand 2017 http://winne.ws/n15800

695 ผู้เข้าชม

นายปริญญา ขินหนองจอก นักศึกษาเภสัชศาสตร์ ชั้นปีที่ 5 หลักสูตรนานาชาติ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า ตนได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันเล่าเรื่องทางวิทยาศาสตร์ FameLab Thailand 2017 และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวไปแข่งขันในเวทีระดับโลก ที่สหราชอาณาจักร จากผลการประกาศรางวัลเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร การแข่งขันจัดโดย British Council Thailand เพื่อให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้นำเสนอเรื่องราวทางวิทยาศาสตร์ ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ โดยตนผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย โดยจะต้องแข่งขันเล่าเรื่องทางวิทยาศาสตร์ในรอบสุดท้ายคนละ 3 นาที

น.ศ.เภสัชฯ ม.ขอนแก่น คว้าแชมป์ FameLab Thailand เป็นตัวแทนแข่งเวทีโลกที่เมืองผู้ดี

“ผมเลือกพูดเรื่องยา เพราะเป็นเรื่องที่มีความรู้มากที่สุด และมั่นใจว่าจะตอบคำถามได้ในทุกเรื่อง รอบแรกพูดเรื่องยาทำงานอย่างไรในร่างกาย พอรอบ 10 คนสุดท้าย หรือรอบชิงชนะเลิศ พูดเรื่อง Personalized Medicine: The future is now ยาที่ออกแบบเฉพาะบุคคล เป็นเทรนด์ของการรักษาแบบใหม่ ก่อนขึ้นพูดบนเวทีรู้สึกตื่นเต้นมาก แต่ก็คิดว่านี่เป็น 3 นาทีแห่งชีวิตของเรา จึงสลัดความตื่นเต้นออก และก้าวขึ้นบนเวทีอย่างมั่นใจ และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สุดท้ายก็ทำสำเร็จ ดีใจ และตื่นเต้นมากที่ได้รางวัลชนะเลิศ และเป็นตัวแทนของประเทศไปแข่งระดับโลกในงานเทศกาลวิทยาศาสตร์ที่สหราชอาณาจักรในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ และผมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”นายปริญญา กล่าว


ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.matichon.co.th/news/565639

น.ศ.เภสัชฯ ม.ขอนแก่น คว้าแชมป์ FameLab Thailand เป็นตัวแทนแข่งเวทีโลกที่เมืองผู้ดี
แชร์