หนุ่มใหญ่รัสเซียใจบุญแจกขนมปังฟรีช่วยคนยากจนนานกว่า 8 ปี

แม้เขาไม่ร่ำรวยแต่มีหัวใจยิ่งใหญ่มีน้ำใจเอื้อเฟื้อคนยากคนจน http://winne.ws/n15817

986 ผู้เข้าชม
หนุ่มใหญ่รัสเซียใจบุญแจกขนมปังฟรีช่วยคนยากจนนานกว่า 8 ปี

ขนมปังสำหรับบริจาค

เป็นเวลานานกว่า 8 ปีแล้ว ที่ชาวบ้านกว่า 200 ชีวิตในเมือง Strunino จากRussia(รัสเซีย) ไม่ต้องกังวลว่าตนเองจะไม่มีขนมปังกิน เพราะร้านของชำแห่งนี้เขาได้แจกจ่ายขนมปังฟรีให้กับทุกคนที่ยากไร้มาโดยตลอด   ร้านของชำใจบุญแห่งนี้ เป็นร้านของ Mamoud Shavershyan อดีตวิศวะผู้ย้ายถิ่นฐานจากอาร์มีเนีย มาอาศัยอยู่ที่รัสเซีย เมื่อประมาณ 25 ปีมาแล้ว

หนุ่มใหญ่รัสเซียใจบุญแจกขนมปังฟรีช่วยคนยากจนนานกว่า 8 ปี

 Mamoud Shavershyan เจ้าของร้านผู้ใจบุญ

แรงบันดาลใจในการทำความดีของเขามีต้นกำเนิดจาก วันหนึ่งขณะที่เจ้าตัวกำลังนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์ เขาเหลือบไปเห็นหญิงชราคนหนึ่งกำลังนั่งนับเศษเหรียญ เพียงเพราะต้องการจะซื้อขนมปังถูกๆ    ตอนนั้นเองที่ทำให้เขารู้สึกอยากจะหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้เพื่อนร่วมสังคม เขามอบขนมปังให้หญิงชราคนนั้นฟรี และเริ่มทำบัตรคูปองแจกขนมปังฟรีนับตั้งแต่นั้นมา   แต่นั่นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น เพราะทุกวันนี้เขาได้แจกจ่ายขนมปังฟรีให้กับครอบครัวผู้พิการ และทุกครอบครัวที่ต้องอยู่อย่างอดอยาก เดือนหนึ่งเขาแจกจ่ายขนมปังไปมากถึง 3,000 ก้อนเลยทีเดียว

หนุ่มใหญ่รัสเซียใจบุญแจกขนมปังฟรีช่วยคนยากจนนานกว่า 8 ปี

 Mamoud Shavershyan เจ้าของร้านผู้ใจบุญ

ทว่าในเรื่องราวดีๆ ก็มีเรื่องแย่ๆ เกิดขึ้นเหมือนกัน ครั้งหนึ่งเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถขนขนมปัง ทำให้ภายในวันนั้นไม่มีขนมปังฟรีมาแจก เจ้าของร้านถูกชาวบ้านด่าเสียดทออย่างหนัก บ้างก็ทำลายข้าวของ บ้างก็บุกเข้ามาในร้านเพื่อจะตามหาขนมปังฟรี   แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดความตั้งใจของเขาได้ ภรรยาของเขาได้เล่าว่า ทุกครั้งที่เขาเจอคนที่ลำบากกว่าเขามักจะใจอ่อน และหยิบยื่นอาหารให้คนเหล่านั้นแบบฟรีๆ ถึงแม้ว่าขนมปังสำหรับแจกฟรีจะหมดไปแล้วก็ตาม

"บางคนก็มองว่าผมทำเอาหน้า บ้างก็ว่าผมแฝงผลประโยชน์มาด้วย แต่เอาจริงๆ คุณเชื่อมั้ยว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐก็ยังไม่รู้เลยว่าผมแจกขนมปังฟรี แต่ผมก็ไม่ได้ทำไปเพราะต้องการให้คนรู้จัก(อยากดัง)หรอกนะ สิ่งที่ผมต้องการก็แค่ไม่อยากให้ผู้คนรอบตัวต้องอยู่อย่างอดอยากเท่านั้นเอง" เจ้าของร้านใจดีกล่าว  ช่างเป็นคนมีน้ำใจงาม

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบ : catdumb.com

หนุ่มใหญ่รัสเซียใจบุญแจกขนมปังฟรีช่วยคนยากจนนานกว่า 8 ปีตั๋วแลกขนมปังฟรี
แชร์