Easy Pass ผ่านบริการเซ็นเพย์ (CenPay) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ชอบสะดวก รวดเร็ว ทันใจ

หลังจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (Electronic Toll Collection System: ETC) มาตั้งแต่ปี 2553 โดยในช่วงแรก ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินสำรองฯ ได้ที่หน่วยงานของ กทพ. http://winne.ws/n15826

665 ผู้เข้าชม
Easy Pass ผ่านบริการเซ็นเพย์ (CenPay) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ชอบสะดวก รวดเร็ว ทันใจแหล่งภาพจาก ผู้จัดการ

กทพ. จับมือ เซ็นเพย์ ผู้ให้บริการจ่ายบิล เติมเงินของกลุ่มเซ็นทรัล  เปิดตัวบริการเติมเงินบัตร Easy Pass ผ่านบริการเซ็นเพย์ (CenPay) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว

หลังจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดให้บริการระบบเก็บค่าผ่านทางพิเศษอัตโนมัติ (Electronic Toll Collection System: ETC) มาตั้งแต่ปี 2553  โดยในช่วงแรก  ผู้ใช้บริการสามารถเติมเงินสำรองฯ ได้ที่หน่วยงานของ กทพ.  ก่อนจะเปิดให้บริการเติมเงินสำรองบัตรอัตโนมัติ (Easy Pass) ผ่านหน่วยงานภายนอกเป็นครั้งแรกในปี 2554  หลังจากนั้นก็มีธนาคารพาณิชย์และหน่วยงานต่างๆ เข้ามาร่วมมือเป็นผู้ให้บริการรับเติมเงินสำรองบัตร Easy Pass กันมากขึ้น     

ประกอบด้วยหลากหลายช่องทาง อาทิ ATM , Mobile Application Internet , จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิส , จุดบริการรับชาระเงินของ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จากัด (Tesco Lotus) , การเติมเงินอัตโนมัติผ่านบัตร VISA , การเติมเงินผ่าน Application easyBills  โดยใช้บัตร Master Card ของบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด , การเติมเงินผ่าน True Wallet  และล่าสุด เป็นการเติมเงินผ่านเคาน์เตอร์รับชำระ CenPay ของบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ซึ่งเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2560   

นายณรงค์ เขียดเดช ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า ในปัจจุบัน กทพ. มียอดผู้สมัครใช้บริการบัตร Easy Pass จำนวน 1,292,495 บัตร  มีปริมาณรถที่ใช้ทางพิเศษ 1,911,086 เที่ยว/วัน  และมีปริมาณรถที่ใช้บัตร Easy Pass ต่อรถ 4 ล้อที่ใช้ทางพิเศษทั้งหมด  668,551 เที่ยว/วัน  คิดเป็น 34.98%  มียอดการเติมเงิน 780,648,000 บาท  คิดเป็นยอดเติมเงินเฉลี่ยต่อวัน 25,182,194 บาท  มีสัดส่วนการเติมเงินระหว่าง กทพ.กับผู้ให้บริการภายนอก 56 : 44   

Easy Pass ผ่านบริการเซ็นเพย์ (CenPay) ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ชอบสะดวก รวดเร็ว ทันใจแหล่งภาพจาก ผู้จัดการ

ซึ่ง กทพ. มีความพยายามที่จะร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก เป็นผู้ให้บริการเติมเงินบัตร EasyPass  เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการและลดปัญหาการจราจรและความคับคั่งบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ  

ด้านนายมนตรี สิทธิญาวณิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จากัด กล่าวว่า  CenPay  คือบริการจ่ายบิล เติมเงินมือถือ หรือเติมเกมออนไลน์ต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถไปใช้บริการได้ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ แฟมิลี่มาร์ท, ท็อปส์, เซ็นทรัล, โรบินสัน, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ไทวัสดุ, โฮมเวิร์ค, บ้านแอนด์บียอนด์, เพาเวอร์บาย, เซกาเฟรโด และ มัทสึโมโตะ คิโยชิ  คิดค่าธรรมเนียม 5 บาทต่อบิล (ถึงวันที่ 30 มิ.ย.2560) และเติมเงินเติมเกมแบบไม่มีค่าธรรมเนียม เติมเท่าไรใช้ได้เท่านั้น  และยังนำคะแนน The 1 Card  มาใช้แทนเงินสดในการจ่ายบิลหรือเติมเงินได้ด้วย โดยทุกๆ การจ่ายบิลค่าธรรมเนียม 5 บาท จะได้คะแนน The 1 Card ครั้งละ 1 คะแนน  

ทั้งนี้ สามารถเติมเงินสำรองเข้าบัตร Easy Pass  ผ่านช่องทาง CenPay ที่เคาน์เตอร์ในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2560  

ที่มา: http://news.voicetv.co.th/business/492922.html

แชร์