ถังขยะเปลี่ยนเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยภายใน 24 ชม.

เป็นถังขยะใส่เศษอาหารที่มาพร้อมฟังก์ชั่นแปรสภาพเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้ได้ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวเครื่องมีดีไซน์สวยทันสมัย ขนาดเล็ก สามารถวางไว้ในบ้านได้ สามารถย่อยสลายอาหารได้ทุกประเภท http://winne.ws/n15896

1.7 พัน ผู้เข้าชม

วิธีกำจัดขยะอาหารที่เป็นปัญหาใหญ่ในขณะนี้

       เศษอาหารหรือขยะอาหารที่เหลือในแต่ละวันอาจจะถูกมองว่าเป็นเรื่องเล็ก ทั้งที่จริงแล้วมันคือปัญหาใหญ่

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในแต่ละปี โลกเรามีปริมาณขยะอาหารประมาณ 1 ใน 3 หรือมากถึง 1.3 พันล้านตัน โดยในครอบครัวหนึ่งจะโยนเศษอาหารทิ้งกลายเป็นขยะอาหารประมาณมากถึง 181 กิโลกรัมต่อปี  ซึ่งวิธีกำจัดขยะอาหารเหล่านี้เป็นเหตุให้เกิดก๊าซมีเทน ทำลายชั้นบรรยากาศโลก ทำให้โลกร้อนขึ้น อีกทั้งยังเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคมากมายอีกด้วย

นวัตกรรมใหม่ที่ไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาขยะอาหาร แต่ยังเปลี่ยนเป็นปุ๋ยภายใน 24 ชม.

        ทั้งนี้ หน่วยงาน Wlabs ของบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า Whirlpool พัฒนาเครื่อง Zera Food Recycler ซึ่งเป็นถังขยะใส่เศษอาหารที่มาพร้อมฟังก์ชั่นแปรสภาพเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยใส่ต้นไม้ได้ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวเครื่องมีดีไซน์สวยทันสมัย  ขนาดเล็ก สามารถวางไว้ในบ้านได้ สามารถย่อยสลายอาหารได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเปลือกผลไม้ หรือเศษอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์นม วิธีการใช้งานก็ง่าย เริ่มจากเปิดฝาถัง นำตัวเร่งปฏิกิริยา Zera Additive Pack ซึ่งประกอบด้วยกาบมะพร้าวและเบกกิ้งโซดาใส่ลงไปในถัง จากนั้นก็ทิ้งเศษอาหารลงไป พอถังเต็มก็เลื่อนฝาปิดแล้วกดปุ่ม start หรือสั่งงานผ่านทางแอพฯ เพียงเท่านี้เจ้าถังก็จะเริ่มย่อยสลายเศษอาหารให้กลายเป็นปุ๋ยด้วยการใช้ออกซิเจน ความร้อนและความชื้น นอกจากนี้ภายในเครื่องยังมีฟิลเตอร์ HEPA/ carbon เพื่อช่วยดับกลิ่นอีกด้วย

        อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทีมผู้พัฒนาได้เปิดระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ Indiegogo ไม่นาน ก็สามารถระดุมทุนไปได้เกือบ 500,000 เหรียญสหรัฐ โดยจะผลิตขายในราคาเครื่องละ 1,199 เหรียญ นับว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ไม่เพียงช่วยแก้ปัญหาขยะอาหาร แต่ยังช่วยให้เรามีปุ๋ยใช้สำหรับปลูกพืชผักสวนครัวภายในบ้านตลอดปีอีกด้วย

ที่มา        :          เว็บ pptvthailand.com/news       /      ประเด็นร้อน       /     27 พ.ค. 2560  

ถังขยะเปลี่ยนเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยภายใน 24 ชม.
ถังขยะเปลี่ยนเศษอาหารให้เป็นปุ๋ยภายใน 24 ชม.
แชร์