อดีต ส.ส.ลพบุรี เผยเมื่อวานทหารบุก ล้อมบ้านล็อกกุญแจ คนแก่ เด็กขวัญกระเจิง ผมผิดอะไร

นายสุชาติ กล่าวว่า ผมไม่เข้าใจเลยว่า คำว่าชีวิตนักการเมืองผมว่างเว้นการเมืองมา 3 ปีที่ผ่านมา ทหารได้ทำการปฏิวัติไปแล้ว ผมก็ไม่ได้ไปยุ่งกับใครแล้วก็ทำไร่ทำนา แล้วก็ออกไปทำงานชาวบ้านอยู่ที่พื้นที่ตลอด ผมผิดอะไร http://winne.ws/n15931

1.4 พัน ผู้เข้าชม
อดีต ส.ส.ลพบุรี เผยเมื่อวานทหารบุก ล้อมบ้านล็อกกุญแจ คนแก่ เด็กขวัญกระเจิง ผมผิดอะไร

สุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส.จังหวัดลพบุรี เปิดเผยเมื่อวานทหารบุกบ้านเหมือนตนเป็นผู้ต้องหา ล้อมบ้านล๊อกกุญแจ คนแก่ เด็กขวัญกระเจิง เห็นตนเป็นอะไรฝากถามรัฐบาลทหาร

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.60 นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต สส.จังหวัดลพบุรี อายุ 55 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวกรณีที่ทหารจำนวนหนึ่งพร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าปิดล้อมล้อมบ้านของตนเอง ที่บ้านเลขที่ 258 หมู่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี และ บ้านแม่ของตนเอง พร้อมกับบ้านญาติพี่น้องของตนซึ่งอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ว่าเมื่อทหารบุกเข้าไปถึงได้ทำการปิดล้อม และใช้กุญแจล๊อคบ้านเอาไว้ทั้งที่มีคนอยู่ในบ้านเพื่อไม่ให้ออกจากบ้าน ทำให้คนเฒ่าคนคนแก่ กระทั่งเด็กเล็ก ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้าน ได้เกิดการตกตกใจ โดยเหตุการณ์เมื่อวานนี้ตนไม่อยู่บ้านตนได้เดินทางไปต่างจังหวัดเชียงใหม่

นายสุชาติ ลายน้ำเงิน กล่าวอีกว่า ผมไม่ได้อยู่บ้านนะครับไปธุระที่จังหวัดเชียงใหม่กับเชียงราย ทหารได้เข้าตรวจค้น ทหารเหล่านั้นได้กล่าวอ้างกับแม่ผมว่าเป็นทหารมาจากกรุงเทพ มาตามคำสั่ง นาย ให้มาทำการตรวจค้นอะไรสักอย่าง แล้วก็ไม่ได้อะไร นอกจากเอาหนังสือที่ผมกับพวก ๆ เขียนเรื่องการรับจำนำข้าวพิมพ์ไว้ขายให้กับประชาชน ซึ่งจัดพิมพ์จำนวน 440 หน้า ขายราคา 250 บาท โดยผมวางขายร้านหนังสือกรุงเทพ อีกส่วนหนึ่งผมเตรียมเอามาแจกชาวบ้าน บ้านหมี่ของผม ทหารได้เก็บเอาไปจนหมด ซึ่งมี่เหลืออยู่ จำนวน 190 เล่ม นอกจากนั้นทหารเหล่านั้น ยังได้ทำการ นำเอาคอมพิวส์เตอร์ของผมมาทำการเก็บข้อมูล ในคอมพิวส์เตอร์ ไป พร้อมกับ ซีดี กิจกรรมตอนหาเสียงของผม ไปด้วย

นายสุชาติ ฯ กล่าวด้วยว่า ผมไม่เข้าใจเลยว่า คำว่าชีวิตนักการเมืองผมว่างเว้นการเมืองมา 3 ปีที่ผ่านมา ทหารได้ทำการปฏิวัติไปแล้วผมก็ไม่ได้ไปยุ่งกับใครแล้ว ก็ทำไร่ทำนาแล้วก็ออกไปทำงานชาวบ้านอยู่ที่พื้นที่ตลอด ผมก็ไม่เข้าใจว่าเขามาทำไม ผมอยากถามว่าการกระทำครั้งนี้ ผมผิดอะไร ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ไม่ได้เป็นผู้แทนราษฎร ไม่เป็นไรเป็นเพียงอดีตผู้แทนราษฎร แล้วผมอยากเห็นบ้านเมืองนี้ มันเดินทางไปอย่างมีความผาสุขนะครับ อย่าเอาผมไปโยงกับการเมืองเลย ผมขอร้อง ไม่มีใครกล้าไปทำหรอก เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นใน รพ.พระมงกฏฯ ชาวบ้านเขามองออก ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ ผมหลงให้กำลังใจทหารมาตลอดเวลา แต่วันนี้ทหารมาทำแบบนี้ และ มาเอาผมไปโยงกับการเมือง ยิ่งดูไม่ดีเลย ยิ่งมาปิดล้อมบ้านผมอย่างนี้ มากันมากมายมาในเครื่องแบบพร้อมอาวุธครบมือ แล้วแม่ผมก็อายุมากแล้วนะครับหลานคนเล็ก ญาติพี่น้องก็เยอะแยะตกอกตกใจหมด นายสุชาติ กล่าว

ที่มา: https://www.matichon.co.th/news/568905

แชร์