สจล.เผย งานประชุม“ICA SP-CON 2017”แสดงผลงานเด่นด้านหุ่นยนต์กว่า80ผลงานจาก8สถาบัน

หุ่นยนต์ เป็นกระแสโลก มีบทบาทเปลี่ยนโฉมหน้าของคุณภาพผลิตภัณฑ์ และประสิทธิภาพไลน์การผลิต โดยเชื่อมต่อกับคลาวด์ และ IoT แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และจุดอ่อนของการผลิต ช่วยประหยัดเวลา และพลังงาน http://winne.ws/n15934

1.2 พัน ผู้เข้าชม
สจล.เผย งานประชุม“ICA SP-CON 2017”แสดงผลงานเด่นด้านหุ่นยนต์กว่า80ผลงานจาก8สถาบันขอบคุณภาพจาก YouTube

นายคมสัน มาลีสี คณบดี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) 

เปิดเผยว่า ความร่วมมือในการจัดงานประชุมวิชาการ “ICA SP-CON 2017” แสดงผลงานเด่นด้านวิศวกรรมอัตโนมัติ กว่า 80 ผลงาน จากโครงงานนักศึกษาชั้นปีที่ 4 และโครงงานสหกิจศึกษา ในสาขาวิชาวิศวกรรมการวัดคุม วิศวกรรมระบบควบคุม วิศวกรรมอัตโนมัติ และวิศวกรรมแมคคาทรอนิกส์ ของ 8 สถาบัน ได้แก่ สจล. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี 

เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมจากความคิดสร้างสรรค์และส่งเสริมเมคเกอร์คนรุ่นใหม่ กระตุ้นการก้าวเป็นสตาร์ทอัพที่ประสบผลสำเร็จ และร่วมพัฒนาประเทศในอนาคต โดยความร่วมมือระหว่างสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของไทยที่เข้าร่วมงานครั้งนี้ จะเป็นสะพานเชื่อมโยงทางวิชาการและความร่วมมือเพื่อผลักดันก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิศวกรรมอัตโนมัติและหุ่นยนต์ ที่เป็นกระแสโลก ซึ่งเข้ามามีบทบาทเปลี่ยนโฉมหน้าของคุณภาพผลิตภัณฑ์ และประสิทธิภาพไลน์การผลิต 

โดยเชื่อมต่อกับคลาวด์ และ IoT แก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และจุดอ่อนของการผลิต ช่วยประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน และการสูญเสียในการผลิต ตลอดจนตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

ที่มา: https://www.matichon.co.th/news/568932

สจล.เผย งานประชุม“ICA SP-CON 2017”แสดงผลงานเด่นด้านหุ่นยนต์กว่า80ผลงานจาก8สถาบัน
แชร์