'ทองลุน สีสุลิด' นายกฯ ลาว สั่งระงับการสร้างอาคารราชการใหม่จนกว่าปี 2020 เพื่อลดปัญหาความยากจน

'ทองลุน สีสุลิด' นายกรัฐมนตรีลาวสั่งรัดเข็มขัดประหยัดงบประมาณ งดสร้างอาคารราชการใหม่จนกว่าจะปี 2020 เพื่อลดปัญหาความยากจน http://winne.ws/n15961

2.6 พัน ผู้เข้าชม
'ทองลุน สีสุลิด' นายกฯ ลาว สั่งระงับการสร้างอาคารราชการใหม่จนกว่าปี 2020 เพื่อลดปัญหาความยากจน

               สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าวานนี้ (26 พ.ค.) นายทองลุน สีสุลิด นายกรัฐมนตรีลาว ได้ออกมาประกาศนโยบายรัดเข็มขัดครั้งใหญ่ของประเทศ โดยการประกาศห้ามสร้างอาคารราชการไปจนกว่าจะปี 2020 โดยการประมูลงานของรัฐจะต้องเป็นไปอย่างเคร่งครัดและโปร่งใส

              คำสั่งของนายกฯลาวในครั้งนี้คาดหวังว่ารัฐจะได้ประโยชน์สูงสุด ในด้านการประยหัดงบประมาณและการเพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อนำไปสู่การลดปัญหายากจนภายในประเทศ ที่ลาวพยายามผลักดันนโยบายการใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยมาตลอดในยุคของนายทองลุน ปลายปีก่อนนายทองลุนเคยออกมาประกาศส่งคืนรถหรูประจำตำแหน่งเพื่อนำไปจำหน่าย และไปใช้รถราคาประหยัดเพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่ประชาชนได้เสียงชื่นชมจากชาวลาวจำนวนมาก ซึ่งก่อนหน้านี้การซื้อยานพาหนะของราชการเคยถูกให้ซื้อได้หลังจากปี 2018 ด้วย

                 ตั้งแต่ปี 2016 รัฐบาลลาวเองพยายามประหยัดงบประมารในหลายด้าน เพื่อให้รัฐบาลสามารถรักษาสภาพคล่องทางการเงินไว้ โดยไปมุ่งเน้นกับโครงการที่ให้ผลตอบแทนในการลงทุนอย่างรวดเร็ว เพราะก่อนหน้านั้นคงการของรัฐใักจะได้รับข้อครหาเกี่ยวกับงบที่บานปลายและความไม่เหมาะสมของทุน


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/world/493528.html

แชร์