สงบศึก 'โนเกีย' หันจับมือ 'แอปเปิล' ระงับฟ้องร้องคดี เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ

โนเกีย ตัดสินใจระงับการฟ้องร้องคดีความทั้งหมดกับทางบริษัทแอปเปิล แต่หันลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตสิทธิบัตรและความร่วมมือทางธุริกิจแทน http://winne.ws/n15970

728 ผู้เข้าชม
สงบศึก 'โนเกีย' หันจับมือ 'แอปเปิล' ระงับฟ้องร้องคดี เซ็นสัญญาความร่วมมือทางธุรกิจ

               บริษัท โนเกีย ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายโทรคมนาคมสัญชาติฟินแลนด์ ตัดสินใจระงับการฟ้องร้องคดีความทั้งหมดกับ แอปเปิล บริษัทคู่แข่งจากฝั่งอเมริกา ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทด้านทรัพย์สินทางปัญญาระหว่างทั้งสองบริษัท และทางบริษัทโนเกียได้ลงนามในข้อตกลงใบอนุญาตสิทธิบัตรและความร่วมมือทางธุรกิจกับแอปเปิลแทน 

                ทางโนเกีย กล่าวว่าบริษัทจะได้รับการชำระเงินล่วงหน้าจากแอปเปิลเป็นรายได้ที่เพิ่มขึ้นในช่วงระยะเวลาของสัญญา แต่รายละเอียดของข้อตกลงยังคงเป็นความลับอยู่ อย่างไรก็ตาม ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจฉบับนี้ โนเกียจะให้บริการและจัดหาผลิตภัณฑ์โครงสร้างเครือข่ายให้กับแอปเปิล ขณะที่แอปเปิลจะนำผลิตภัณฑ์ดิจิทัลสำหรับดูแลสุขภาพ (ภายใต้แบรนด์ Withings เดิม) มาวางจำหน่ายในร้านค้าและช่องทางออนไลน์ของบริษัท

                  ทั้งนี้ เมื่อเดือนธ.ค. ปี 59 ที่ผ่านมา โนเกีย ได้ยื่นฟ้อง แอปเปิล ในข้อหาละเมิดสิทธิบัตรจำนวน 32 รายการ โดยผลจากการฟ้องร้องในครั้งนั้นได้ทำให้แอปเปิลหยุดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Withings ของโนเกียทั้งในร้านค้าและช่องทางออนไลน์


ขอขอบคุณภาพจาก https://www.google.co.th

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก http://news.voicetv.co.th

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ http://news.voicetv.co.th/technology/492574.html

แชร์