ลักษณะ "ชายต้องห้าม" ที่คนโบราณไม่เลือกมาเป็นลูกเขยหรือหลานเขย เป็นอย่างไร ?

คนโบราณ แม้จะเรียนน้อย แต่เขามักมีวิธีการเก็บข้อมูลจากของจริง ๆ แล้วนำมาบอกต่อ ๆ กันมา จนเป็นหลักการเลือกคบคน หรือหลักการเลือกคู่ครองให้ลูกหลาน เพราะคนสมัยโบราณนั้น แม้ชายกับหญิงจะแต่งงานกัน บางคนก็ไม่เคยเห็นหน้ากันเลย http://winne.ws/n16039

2.0 หมื่น ผู้เข้าชม
ลักษณะ "ชายต้องห้าม" ที่คนโบราณไม่เลือกมาเป็นลูกเขยหรือหลานเขย เป็นอย่างไร ?แหล่งภาพจาก kapook hilight หน้าที่

ในการที่คนเราจะใช้ชีวิตคู่นั่นจะต้องเลือกดี ๆ อย่างถี่ถ้วนนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง....

คุณผู้หญิง การที่จะเลือกผู้ชายมาเป็นคู่ครองได้ จะต้องเลือกผู้ที่ทำให้เรามีความสุข ความสมหวังในชีวิต ก่อนที่จะตัดสินใจ ต้องคิดอย่างรอบคอบ เพื่อง่ายต่อการจดจำ ลองดู 9 ลักษณะของ “ชายต้องห้าม” ที่ควรอยู่ให้ห่าง ตามคำโบราณ ดูบ้างก็ได้ค่ะ

        1. ผู้ชายที่มีผิวดำคล้ำไม่มีน้ำมีนวล มีร่างใหญ่ ตาเหลือง หน้าเครียดบูดบึ้ง เล่นลิ้น พูดเสียงแหบแห้งขาดเป็นช่วง ไม่สบตาผู้คน มีลักษณะลับลมคมใน ยโสโอหัง อวดดี คุยโต โวข่มผู้อื่น เป็นคนไม่ควรคบ เพราะมีนิสัยนักเลงอันธพาล หาเรื่อง มากความ มีเล่ห์เหลี่ยมจัด ไม่จริงใจ ชอบมีเรื่องราว หาเรื่องมาใส่ตัว ชอบทรยศหักหลัง ไม่มีสัตย์จะขาดความจริงใจ

        2. ผู้ชายที่ขอบตาเหลือ ตาไม่มีแวว ผิวเหลืองแห้งหรือตกสะเก็ด ลักษณะแข็งกระด้าง เสียงห้าวไร้สัมมาคารวะ ผิวหน้าแห้งไร้ราศี เดินทิ้งส้นฝีเท้าหนัก เป็นคนไร้ชาติสกุล ไร้ญาติขาดมิตร มีความเป็นอยู่ทุกข์ยากลำบากตลอดชีวิต

         3. ผู้ชายที่ตาดุ หน้าดุเหมือนเสือ ตาขาวเห็นเส้นเลือดชัดแดงฉาน เป็นคนลุแก่โทสะได้ง่าย จิตใจโหดร้าย ไม่มีศีลธรรม ก่อศัตรู หาเรื่องคนอื่น

         4. ผู้ชายที่ผิวเผือดซีด เบ้าตาลึกดำ ปากแคบ เป็นคนขาดคุณลักษณะผู้นำ ความเป็นอยู่ฝืดเคือง ไม่มีวาสนา เป็นแต่ลูกน้องเขาเรื่อยไป

         5. ผู้ชายที่หน้าตาเหลือง แก้มแฟบตอบ เสียบแหบเครือ เดินแกว่งตัวโหย่ง ลุกลี้ลุกลน เป็นคนไม่น่าไว้วางใจ หลุกหลิก จับจด มีความเป็นอยู่ไม่ดี

         6. ผู้ชายที่ผิวดำเป็นมัน หรือขาวสวย ร่างสะโอดสะอง ตากลมเล็ก ขนกายเส้นเล็กมาก แขนขายาวผอม เดินเหมือนวิ่ง เป็นคนเจ้าชู้ มากรัก

         7. ผู้ชายที่ร่างสัดทัด ไหล่ลู่ แขนตก ผมหยิก หน้ากร้อ คอสั้น ฟันสามเหลี่ยม หน้ามักก้มมองดิน มือเท้าใหญ่เทอะทะ เป็นคนอาภัพ ทุกข์ยากลำบากตลอดชีวิต

         8. ผู้ชายที่รูปร่างพอตัว สันทัด เอวกลม เดินส่ายตัว หรือโคลงตัวน้อย ๆ ฟันเกหรือมีเขี้ยวพูดจาดีไพเราะ คอเอียงเวลาเดิน เป็นคนใจนักเลง ชอบหาเรื่องพาลทะเลาะวิวาทกับผู้อื่น หรือผิดใจกับผู้คนอยู่เสมอ

         9. ผู้ชายที่ดวงตายาวรี คิ้วเหลี่ยมเส้นเล็กบาง จมูกโด่ง ร่างสันทัด เป็นคนทำคุณคนไม่ขึ้น

ลักษณะ "ชายต้องห้าม" ที่คนโบราณไม่เลือกมาเป็นลูกเขยหรือหลานเขย เป็นอย่างไร ?ขอบคุณภาพจาก www.1413.in.th

        เป็นอย่างไรบ้างละคะ 9 ลักษณะ ผู้ชายต้องห้าม ชาวโซเชียลลองเช็คดูหรือยังว่าคุณผู้ชายแบบนี้มีลักษณะเหมือนที่คุณรู้จักหรือเปล่า (http://www.tvpoolonline.com/content/451746)

        จริง ๆ แล้ว การเลือกคู่ในสมัยนี้ ยิ่งยากกว่าเมื่อก่อน เพราะโลกโซเชียลสามารถแต่งภาพหรือเรื่องราวต่าง ๆ ได้ง่าย จึงมักถูกหลอกให้หลงเชื่อ ทำให้ชีวิตคู่ต้องแยกทางกันเป็นจำนวนมาก และทิ้งลูกหลานที่เกิดตามมาให้มีปัญหากับตายายในภายหลัง

        วิธีที่ดีที่สุด อย่าใจเร็วด่วนได้ ต้องคบหากันนาน ๆ เพื่อจะได้เรียนรู้นิสัยกันให้ดีพอก่อนตัดสินใจการมีชีวิตคู่ ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตเท่านั้นเอง ส่วนการดำเนินชีวิตอย่างไร ให้ชีวิตคู่ราบรื่นนั้น ก็คงไม่พ้นเรื่องที่จะต้องนำหลักธรรมมาใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติของตัวเราเองและครอบครัว ทั้งนี้ หลักธรรมที่ควรใช้ก็คือ หลักธรรมะ เรื่อง "ฆราวาสธรรม" หรือธรรมของฆราวาสนั่นเอง เพราะชีวิตจริงไม่เหมือนนิยายที่จะแต่งแบบไหนก็ได้ 

        ส่วนหลักการที่นำมาพิจารณา ในการประคับประคองชีวิตของเราเอง อีกอย่างหนึ่งก็คือ หลัก "กฎแห่งกรรม" หลักที่มนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลายหนีไม่พ้น ดังนั้น สิ่งใดที่เราได้รับและพบเจอในชาติปัจจุบัน ล้วนเป็นผลมาจากเหตุในอดีตชาติของเราเอง แม้บางอย่างจะดูไม่สมกับเหตุปัจจุบันก็ตาม จึงควรยอมรับและไม่ย่อท้อต่อชีวิตและหมั่นสั่งสมบุญบารมี ทำความดีให้ยิ่ง ๆ ขึ้นไป ก็น่าจะดีที่สุดแล้ว สำหรับชีวิตหนึ่งของเราค่ะ

ริมฝั่งผัน

1มิ.ย.2560 เวลา 13.30 น.

บทความที่เกี่ยวข้อง 

4ข้อธรรมะ ที่ใครได้ปฏิบัติจะมีแต่ความสุขเจริญรุ่งเรือง ทั้งตนเองสังคมและประเทศชาติ  http://www.winnews.tv/news/10511

แชร์