สาวน้อยชาวอังกฤษ ตามหาช้างที่ช่วยชีวิตจากสึนามิที่หาดภูเก็ตเมื่อ 12 ปีก่อน

ช้างน้อยนิ้งหน่องกลับรีบวิ่งหนีจากชายหาด มุ่งหน้าสู่แผ่นดินด้วยสัญชาติญาณ พาสาวน้อย Owen ซึ่งนั่งอยู่บนหลังหนีจากชายหาดด้วยความเร็วสุด เวลาผ่านไป 12 ปี สาวน้อย Owen อายุ 20 ปี เรื่องราวของเธอและช้างไทยชื่อนิ้งหน่องในเหตุการณ์สึนามิภูเก็ตยังคงประทับใจ http://winne.ws/n16041

3.3 พัน ผู้เข้าชม

พ.ศ. 2547 Amber Owen สาวน้อยชาวอังกฤษวัย 8 ขวบ เดินทางไปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว

สาวน้อยชาวอังกฤษ ตามหาช้างที่ช่วยชีวิตจากสึนามิที่หาดภูเก็ตเมื่อ 12 ปีก่อน

พ.ศ. 2547 Amber Owen สาวน้อยชาวอังกฤษวัย 8 ขวบ เดินทางไปเที่ยวภูเก็ตกับครอบครัว

ทุกวัน Owen เดินไปหาช้างน้อยอายุ 4 ปีชื่อนิ้งหน่องที่ชายหาดเพื่อนำกล้วยไปให้ มิตรภาพข้ามเผ่าพันธุ์และเชื้อชาติเกิดขึ้นอย่างอบอุ่น สาวน้อย Owen นั่งอยู่บนหลังช้างน้อยนิ้งหน่อง ทั้งสองเที่ยวเล่นชายหาดด้วยกันอย่างมีความสุข

จนกระทั่ง ฉับพลันน้ำทะเลกลับหดหายอย่างน่าประหลาดใจ ผู้คนแห่ลงไปจับปลาที่พื้นทะเลเหือดแห้งกันอย่างสนุกสนาน แต่ช้างน้อยนิ้งหน่องกลับรีบวิ่งหนีจากชายหาด มุ่งหน้าสู่แผ่นดินด้วยสัญชาติญาณ พาสาวน้อย Owen ซึ่งนั่งอยู่บนหลังหนีจากชายหาดด้วยความเร็วสุดกำลังแม้ควาญช้างร้องห้ามอย่างไรก็ไม่ฟัง

เพียงครู่เดียว คลื่นยักษ์สึนามิก็กวาดต้อนผู้คนบริเวณชายหาดลงสู่ทะเล น้ำทะเลทะลักท่วมสูงถึงตึก 2 ชั้น ช้างน้อยนิ้งหน่องพาสาวน้อย Owen หนีขึ้นบนที่สูง แต่ระดับน้ำก็ยังท่วมถึงไหล่ช้างด้วยแรงปะทะมหาศาล ช้างนิ้งหน่องยืนหยัดต่อสู้กับน้ำด้วยพละกำลัง โดยมีแนวกำแพงที่ช้างไปยืนหลบช่วยเป็นแนวบัง

หลังคลื่นยักษ์สงบลง แม่ของสาวน้อย Owen ออกตามหาลูกสาวทั้งน้ำตา เพราะใคร ๆ ก็คาดว่าลูกสาวคงเสียชีวิตพร้อมกับช้างน้อย จนกระทั่งพบว่า ลูกสาวปลอดภัย และยังคงนั่งอยู่บนหลังช้างที่ช่วยชีวิตเธอไว้หลังแนวกำแพงนั่นเอง

เวลาผ่านไป 12 ปี ปัจจุบันสาวน้อย Owen อายุ 20 ปี

สาวน้อยชาวอังกฤษ ตามหาช้างที่ช่วยชีวิตจากสึนามิที่หาดภูเก็ตเมื่อ 12 ปีก่อน

เวลาผ่านไป 12 ปี ปัจจุบันสาวน้อย Owen อายุ 20 ปี เรื่องราวของเธอและช้างไทยชื่อนิ้งหน่องในเหตุการณ์สึนามิที่ภูเก็ตครั้งนั้นเป็นที่ประทับใจของผู้คน

Michael Morpurgo นักเขียนชื่อดังเจ้าของผลงานนวนิยายเรื่อง War Horse ซึ่งถูกสร้างเป็นภาพยนต์ ก็ได้นำเรื่องราวสุดแสนประทับใจของ Owen กับนิ้งหน่องไปสร้างเป็นละครเวทีในกรุงลอนดอน ซึ่งสื่ออังกฤษต่างก็รายงานกันอย่างพร้อมเพรียงในขณะนี้

Owen กล่าวว่า เธอไม่เคยได้พบช้างนิ้งหน่องอีก และเธอไม่ทราบว่าขณะนี้ช้างนิ้งหน่องเป็นอย่างไรบ้าง แต่เธอไม่เคยลืมมิตรภาพอันแสนอบอุ่น และบุญคุณของช้างไทยที่ช่วยชีวิตเธอไว้อย่างน่าอัศจรรย์

หากกระทรวงการท่องเที่ยว ฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สืบเสาะหาตัวช้างนิ้งหน่องที่ภูเก็ต ซึ่งขณะนี้คงมีอายุ 16 ปี และเชิญ Ms. Amber Owen กลับไปภูเก็ต เพื่อให้ได้พบกับช้างนิ้งหน่องอีกครั้ง คงได้ภาพที่แสนประทับใจคนอังกฤษ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวของไทยอย่างแน่นอน

อ้างอิง :

How Ning Nong the elephant saved me from the tsunami: The incredible bond between a little girl and baby jumbo that inspired Michael Morpurgo's 'sequel' to War Horse 

http://www.dailymail.co.uk/…/How-Ning-Nong-elephant-saved-t…

How British girl saved from tsunami by elephant inspired Michael Morpurgo play

http://www.telegraph.co.uk/…/how-british-girl-saved-from-t…/

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากกลุ่มไลน์

แชร์