“นิ่งมาก” ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชายตัดหญ้าขณะทอร์นาโดเข้าใกล้

ภาพของชายชาวแคนาดากำลังตัดหญ้าอย่างใจเย็น ในขณะที่พายุทอร์นาโดลูกใหญ่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ด้านหลัง ถูกส่งต่อทางสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง http://winne.ws/n16169

1.8 พัน ผู้เข้าชม
“นิ่งมาก” ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชายตัดหญ้าขณะทอร์นาโดเข้าใกล้

นางเซซีเลีย เวสเซลส์ ผู้ถ่ายภาพนี้ กล่าวกับบีบีซีว่านายเธอูนิส เวสเซลส์ สามีของเธอ รู้ดีว่ามีพายุหมุนอยู่ด้านหลัง แต่ "ไม่ได้เป็นกังวลเลย" เพราะพายุลูกนี้อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตรจากบ้านของพวกเขาในเมืองทรีฮิลล์ รัฐอัลเบอร์ต้า เพียงแต่ในภาพอาจจะดูเหมือนอยู่ใกล้กว่าความเป็นจริง

นางเวสเซลส์กล่าวว่า เมื่อวันศุกร์ (2 มิ.ย.) ที่ผ่านมา เธอนอนอยู่ในบ้าน และสะดุ้งตื่นเนื่องจากลูกสาววัย 9 ขวบมาปลุก หลังจากเห็นพ่อไม่ยอมหยุดตัดหญ้า แทนที่จะเข้าไปหลบพายุในบ้าน

เธอเล่าว่าลูกสาวเป็นกังวลมาก และบอกว่า "แม่คะ เราจะทำอย่างไรดี" ทำให้นางเวสเซลส์ต้องเดินออกไปดูสามี ซึ่งยังคงตัดหญ้าต่อไป โดยเธอพบว่าเขาดู "ใจเย็นและนิ่งมาก" และหันมาพูดกับเธอว่า "ทุกอย่างโอเค"

“นิ่งมาก” ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพชายตัดหญ้าขณะทอร์นาโดเข้าใกล้

นางเวสเซลส์ระบุว่าสามีของเธอมีความรู้เกี่ยวกับพายุหมุนอยู่บ้าง จากที่ไปฟังสัมนาให้ความรู้โดยสมาคมนักติดตามพายุ

ขณะนั้น มีชาวเมืองหลายคนกำลังออกมาถ่ายภาพพายุทอร์นาโดลูกนี้ และนางเวสเซลส์ตัดสินใจนำภาพของเธอในโพสต์บนเฟสบุ๊ก และส่งไปให้แม่ซึ่งอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้ดูด้วย เธอเล่าว่าแม่เป็นห่วงลูกเขยมากและถามว่า "ทำไมลูกถึงปล่อยให้เขาออกไปข้างนอกบ้าน ขอให้ปลอดภัยนะ"

จากนั้นไม่นาน ภาพนี้ก็กลายเป็นประเด็นในสื่อสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์รายหนึ่ง โพสต์ข้อความว่า "นี่เป็นภาพที่บ้ามาก ขอหัวเราะดังๆ ดีใจด้วยที่ทอร์นาโดไม่ได้ถล่มบ้านคุณ" ส่วนอีกราย เรียกสามีของนางเวสเซลส์ว่า "ชัค นอร์ริสแห่งวงการนักตัดหญ้า"

เธอระบุว่า ภายใน 2 วัน มีผู้ส่งต่อภาพนี้ถึง 3,500 ครั้งแล้ว และมีคนขอเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กถึง 256 ราย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พายุหมุนลูกนี้เคลื่อนตัวไปตะวันออก ซึ่งเป็นคนละทางกับบ้านของเวสเซลส์ จากนั้นก็สลายตัวไปภายในเวลาไม่ถึง 5 นาที โดยไม่มีใครในเมืองได้รับบาดเจ็บ และเพียงแต่ก่อให้เกิดความเสียหายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนทางการท้องถิ่น ออกคำเตือนทอร์นาโด หลังจากที่นางเวสเซลส์โพสต์ภาพนี้

แชร์